′ธาริต′ชี้มี 4 ธนาคาร ขอให้ดีเอสไอยืนยันสั่งอายัดบัญชีแกนนำ กปปส.

′ธาริต′ชี้มี 4 ธนาคาร ขอให้ดีเอสไอยืนยันสั่งอายัดบัญชีแกนนำ กปปส.

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าว

ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวธนาคารไม่ให้ความร่วมมือในการอายัดบัญชีธนาคารของแกนนำ กปปส.ตามที่ทางดีเอสไอได้มีหนังสือแจ้งไป โดยระบุเหตุผลข้อหากบฏยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าไม่เป็นความจริง เพราะมีเพียงธนาคาร 4 ธนาคารเท่านั้น ที่ต้องการให้ดีเอสไอยืนยันความถูกต้อง ซึ่งหมายถึงต้องการให้ทางดีเอสไอยืนยันว่าจะให้อายัดบัญชีจริงหรือไม่ ซึ่งธนาคารที่ต้องการให้ดีเอสไอยืนยันมีจำนวน 4 ธนาคาร อาทิ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทั้งนี้ ตนได้แจ้งยืนยันกับธนาคารแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา


นายธาริตกล่าวต่อว่า สำหรับธนาคารที่ได้ให้ความร่วมมือและดำเนินการอายัดบัญชีของแกนนำทั้ง 38 คนแล้ว มีประมาณ 20 ธนาคาร อาทิ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน โดยเป็นการอายัดบัญชีของแกนนำทั้ง 38 คนทุกรายการ


อธิบดีดีเอสไอกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ สำหรับทางธนาคารที่ร่วมมืออายัดบัญชีธนาคารยังได้สอบถามความชัดเจนเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินมายังดีเอสไอว่า
 
ต้องอายัดบัญชีในส่วนที่แกนนำ กปปส.ได้เปิดบัญชีธนาคารร่วมกับผู้อื่นด้วยหรือไม่ ซึ่งตนได้แจ้งไปว่า ดีเอสไอไม่ได้สั่งอายัดในส่วนนี้ เพราะไม่ต้องการให้ผู้อื่นต้องมาเดือดร้อนด้วย ถ้าหากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด แต่ทั้งนี้ ได้ขอให้ทางธนาคารส่งสเตทเมนต์ย้อนหลังบัญชีระยะเวลา 6 เดือนมาให้ เพื่อตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกับการกระทำความผิดหรือไม่ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์