′ชูวิทย์′ ชี้ ′เทพเทือก′ เผด็จการซ่อนรูป นำม็อบปิดสถานีโทรทัศน์

′ชูวิทย์′ ชี้ ′เทพเทือก′ เผด็จการซ่อนรูป นำม็อบปิดสถานีโทรทัศน์

′ชูวิทย์′ ชี้ ′เทพเทือก′ "เผด็จการซ่อนรูป" นำม็อบปิดสถานีโทรทัศน์ เตือนจะกลายเป็น"ทรราชย์"เสียเอง !

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I′m No.5 ล่าสุด หลังผู้ชุมนุม กปปส. นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณนำมวลชนไปปิดล้อมสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี และที่ทำเนียบรัฐบาล ดังนี้

เผด็จการซ่อนรูป

ผมนึกว่าวันนี้จะมีอะไรใหม่ ที่แท้ให้ม็อบไปยึดสถานีโทรทัศน์ แล้วอ้างบังหน้าว่า "บำเพ็ญเพียร" แต่ให้งดเสนอข่าวสารของรัฐบาล และให้เสนอข่าวแต่ของม็อบ กปปส.

สิ่งที่คุณสุเทพคิดตอนนี้ คงต้องการทำเหมือนสมัย "เผด็จการ" ที่ไล่ปิดโรงพิมพ์ บังคับให้ข่าวสารออกมาด้านเดียว

ถึงแม้จะไม่ได้ใช้ปืนจ่อหัวให้พูดตามโพย แต่การกระทำเยี่ยงนี้ในยุค พ.ศ. 2557 ที่ข่าวสารไปเร็วกว่าจรวด ประชาชนมีสิทธิในการรับฟังข่าวสารที่แตกต่างทั้งสองด้าน แล้วใช้วิจารณญาณของตัวเองตัดสินว่าจะเชื่อใคร คุณสุเทพจะเอาความเป็นคนดี มีธรรมะ รักชาติ ไปบังคับสื่อให้ออกข่าวเฉพาะของตัวเอง ปิดหูปิดตาปิดปากประชาชนได้อย่างนั้นหรือ?

คุณสุเทพคงต้องการเป็น "รัฏฐาธิปัตย์" เต็มที่ หากคุณสุเทพอยากเป็นก็เป็นไปคนเดียวเถอะ เพราะประชาชนเขาเชื่อว่าคุณสุเทพจะกลายเป็น "ทรราชย์" ขนาดแค่ข่าวสารยังปิดกั้นไม่ให้ฟังอะไรที่แตกต่าง ต้องหลับหูหลับตาเชื่อฟังคุณสุเทพอยู่คนเดียว

เผด็จการไม่ได้หมายความว่าจะต้องใช้ปืน ใช้รถถังเท่านั้น ความคิดเผด็จการอย่างคุณสุเทพนี่แหละที่เขาเรียกว่า "เผด็จการซ่อนรูป" มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับหน้าตา เครื่องแบบ หรืออาวุธ แต่มันอยู่ที่ความคิดต่างหาก ใช้วิธีปิดกั้นสื่อให้ออกข่าวเฉพาะของฝั่งตัวเอง ไม่นึกเลยว่าคุณสุเทพจะตกยุคขนาดนี้

แทนที่จะเป็นตัวแทนของ "มวลมหาประชาชน" กลับเป็นตัวแทนของ "มวลมหาเผด็จการ" เสียมากกว่า

 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์