′คริสปี้ ครีม′ยังแรงไม่หยุด ยืดจำกัดการซื้อ เพิ่มให้โควต้าเป็น 2 กล่องต่อคน

น.ส.อุษณีย์ มหากิจศิริ ประธานกรรมการ บริษัท เคดีเอ็น จำกัด ผู้นำเข้าแบรนด์โดนัตคริสปี้ ครีม จากประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่งเปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้าพารากอน เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ผู้บริโภคยังคงให้ความสนใจเข้าคิวซื้อโดนัตคริสปี้ ครีม ที่ศูนย์การค้าพารากอนอย่างหนาแน่น โดยต้องใช้เวลาต่อคิวไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง กระทั่งแถวล้นออกมานอกศูนย์การค้าพารากอน ในช่วงแรกของการเปิดร้านทางบริษัทจึงจำเป็นจำกัดโควต้าในการซื้อโดนัตคริสปี้ ครีม ไม่ให้เกิน 1 กล่องต่อคน แต่ขณะนี้ได้เพิ่มเป็น 2 กล่องแล้วเพื่อให้ลูกค้าซื้อได้มากขึ้น แต่จะยังคงจำกัดการซื้อที่ 2 กล่องต่อคน เพื่อให้ร้านปิดพร้อมกับศูนย์การค้าในเวลา 22.00 น. เพราะหากไม่จำกัดจำนวนการซื้อ จะต้องปิดร้านตั้งแต่ช่วงบ่ายเนื่องจากมีโดนัตไม่พอขาย

น.ส.อุษณีย์กล่าวว่า การตอบรับคริสปี้ ครีมสาขาแรกของคนไทยถือว่าเกินความคาดหมายที่วางไว้ตอนแรก ซึ่งเป็นผลมาจากคนไทยอยากลองและมีการบอกต่อกันปากต่อปาก ซึ่งถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีผลกับการสร้างการอยากรู้และอยากลองของผู้บริโภค

"ถือว่าได้รับการตอบรับเกินกว่าที่เราคาดหมายไว้มาก เนื่องจากคนไทยมีนิสัยซื้อของแล้วจะบอกต่อกันปากต่อปาก จริงๆ แล้วเราไม่อยากจำกัดการซื้อ แต่ศูนย์การค้าพารากอน เปิดตอน 10 โมง ปิด 4 ทุ่ม ซึ่งทางศูนย์ไม่อยากให้ร้านเราปิดก่อนเนื่องจากโดนัตหมด และเราจะพิจารณาไม่จำกัดโควต้าการซื้อต่อไป"

น.ส.อุษณีย์กล่าวว่า บริษัทยังคงมีแผนที่จะเปิดสาขาโดนัตคริสปี้ ครีมในเมืองไทยอีกไม่ต่ำกว่า 20 แห่งภายใน 5 ปีนับจากนี้ไป

ส่วนจะเป็นพื้นที่ไหนจะต้องผ่านการอนุมัติจากบริษัทแม่ที่อเมริกาก่อน อย่างไรก็ตาม จากกระแสตอบรับโดนัตคริสปี้ ครีม สาขาแรกในเมืองไทย ที่มีคนสนใจเข้าคิวกันล้นหลามนั้นถือว่าได้สร้างความพอใจให้กับบริษัทแม่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมาก แต่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีกระแสแบบนี้เพราะไม่ว่าประเทศไหนที่มีการเปิดร้านคริสปี้ ครีมก็มีกระแสแบบนี้เกิดขึ้นเกือบทุกแห่งทั่วโลก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์