‘แม้ว’จ้าง‘โรเบิร์ต’เขียน โจมตีกองทัพ ซัดหนุนหลังกลุ่มกปปส. ธิดาปัดนปช.แยกดินแดน

‘แม้ว’จ้าง‘โรเบิร์ต’เขียน โจมตีกองทัพ ซัดหนุนหลังกลุ่มกปปส. ธิดาปัดนปช.แยกดินแดน

โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม เจ้าของสำนักงานกฎหมาย “อัมสเตอร์ดัม แอนด์ พาร์ทเนอร์ส” เผยแพร่บทความชิ้นล่าสุด

ผ่านบล็อกส่วนตัวโจมตีการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ของไทย รวมถึง กองทัพ โดยระบุทั้งสององค์กรกำลังมีความเคลื่อนไหวที่น่ากลัวและชั่วร้ายเพื่อปกป้อง “อำนาจมืด” ของ “มือที่มองไม่เห็น” ในประเทศไทย ผ่านทางกระบวนการกดขี่คุกคามประชาชนที่เห็นต่าง พร้อมชี้ว่า พฤติกรรมโฉดของทั้งกกต.และกองทัพไทยขณะนี้ ไม่สอดคล้องกับมาตรฐานของ “ประชาธิปไตยโดยพลเรือน” ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ

อัมสเตอร์ดัมซึ่งถูกว่าจ้างจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีอาญาแผ่นดิน

ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2010 ระบุว่า มีความพยายามจากบุคลากรในกองทัพไทยขณะนี้ที่มีการแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มคนที่เห็นต่างทางการเมืองจำนวนหลายล้านคน ที่ออกมาแสดงความปรารถนาในอัตลักษณ์ท้องถิ่น (กรณีการก่อตั้งสปป.ล้านนา)นอกจากนี้อัมสเตอร์ดัม ยังโจมตี กปปส.ที่ชุมนุมอยู่ในขณะนี้อย่างรุนแรงด้วย


เวทีกปปส.สวนลุมพินี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. ขึ้นเวทีปราศัยว่า

ขณะนี้กลุ่มคนในระบอบทักษิณมีแนวคิดแบ่งแยกประเทศซึ่งถือว่า ผิดรัฐธรรมนูญ และมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ดังนั้นเมื่อมีแนวคิดแบ่งแยกประเทศ การดำเนินการดังกล่าวจึงถือว่ามีความผิด แต่คนเหล่านี้ยังลุกขึ้นขึ้นมาปลุกแนวคิดสปป.ล้านนาและไม่ยอมรับอำนาจรัฐ

ดังนั้นวันที่ 6 มีนาคม จะยกคณะไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)

เพื่อยื่นหนังสือต่อพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผบ.ตร.เพื่อกล่าวโทษบุคคลและกลุ่มบุคคลที่คิดแบ่งแยกดินแดน ซึ่งเราไม่ต้องไปหวังว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)จะมาดำเนินการเรื่องนี้ เพราะขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นกรมสอบสวนคดีพิลึกไปแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์