‘แม่เบนซ์’โดนด้วย!!! ตร.เรียกสอบ สืบพบเงินในบัญชีเบนซ์ 2 ปีเข้า-ออก100ล้าน

‘แม่เบนซ์’โดนด้วย!!! ตร.เรียกสอบ สืบพบเงินในบัญชีเบนซ์ 2 ปีเข้า-ออก100ล้าน

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผบช.ปส. กล่าวถึงกรณีนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง สามีดาราสาว ‘แพท ณปภา ตันตระกูล' เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาสมคบคิดและฟอกเงินว่า หลังจากเบนซ์ เรซซิ่ง เข้ารับทราบข้อหาสมคบคิดและฟอกเงินกับเจ้าหน้าที่ ก่อนส่งตัวไปฝากขังต่อศาลและได้รับประกันตัวในวงเงิน 5 แสนบาท แต่มีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ศาลจะพิจารณาและอนุญาต หลังจากนี้เจ้าหน้าที่เตรียมสอบเส้นทางการเงินของเบนซ์ เรซซิ่งอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากการตรวจสอบธุรกรรมการเงินของเบนซ์ในเบื้องต้น พบว่าตลอด 2 ปีที่ผ่านมามีการทำธุรกรรมและมีเงินหมุนเวียนในธนาคารมากถึง 100 ล้านบาท ซึ่งในส่วนนี้เบนซ์ยังชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ไม่ชัดเจน

พล.ต.ต.ชาตรีกล่าวอีกว่า สำหรับการตรวจสอบเงินในบัญชีและเส้นทางการเงินของเบนซ์นั้น เจ้าหน้าที่ตรวจเช็กในเชิงลึกว่ามีการโอนเงินและรับเงินจากใครบ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องสอบสวนคนในแวดวงที่เชื่อมโยงกับเบนซ์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ภรรยาอย่าง‘แพท ณปภา' แม่ของเบนซ์ รวมถึงบุคคลที่มีชื่อรับและโอนเงินเข้าออกในบัญชี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังรอข้อมูลทางการเงินอีกบางส่วนจากทางธนาคารด้วย"ในส่วนแม่ของเบนซ์ เบื้องต้นทราบว่าเป็นคนที่มีฐานะอยู่แล้ว แต่ต้องเรียกมาสอบด้วย เพื่อให้เกิดความกระจ่างและชัดเจน รวมถึงเป็นการตรวจเช็กด้วยว่าเงินที่อ้างว่าให้เบนซ์ใช้และเงินที่เบนซ์ให้กับแม่มีที่มาที่ไปอย่างไรด้วย"รองผบช.ปส.กล่าว

พล.ต.ต.ชาตรีกล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ถ้าเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางการเงินและยังมีข้อสงสัยบางประการ จะมีการรวบรวมหลักฐานไว้ จากนั้นในตอนท้ายอาจต้องเชิญเบนซ์มาให้ข้อมูลอีกรอบพร้อมแม่ของเบนซ์ด้วย เพื่อชี้แจงถึงที่มาของเงินหมุนเวียนที่มีมากถึง 100 ล้านบาท เรื่องนี้หากเบนซ์ชี้แจงอย่างชัดเจนตั้งแต่ตอนแรก เจ้าหน้าที่คงไม่จำเป็นรต้องเรียกมาสอบใหม่อีกครั้ง

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์