‘แม่เฒ่า’อายุ103ปีดีใจสุดๆ ได้บัตรปชช.ใบแรกในชีวิต


‘แม่เฒ่า’อายุ103ปีดีใจสุดๆ ได้บัตรปชช.ใบแรกในชีวิต

แม่เฒ่าชาวสิงห์บุรีอายุยืน 103 ปี ดีใจได้มีบัตรประชาชน พร้อมสัญชาติไทยครั้งแรกในชีวิต หลังตกสำรวจมานาน เผยจะได้รับสวัสดิการต่างๆ ของรัฐอย่างคนอื่นเสียที

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านอ.เมือง จ.สิงห์บุรีว่า พบผู้เฒ่าอายุยืนนับร้อยปี เพิ่งได้รับบัตรประชาชนเป็นครั้งแรกในชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อว่า นางจันทร์ วัฒนธรรม อายุ 103 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/3 หมู่ที่ 5 ต.ต้นโพธิ์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ตลอดชีวิตไม่เคยมีบัตรประชาชนมาก่อน จึงไม่เคยได้รับสวัสดิการช่วยเหลือใดๆจากรัฐบาล กระทั่งผุ้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่นทราบเรื่องจึงเข้าช่วยเหลือจนได้รับบัตรประชาชน สร้างความดีใจให้ครอบครัวและคุณยายจันทร์เป็นอย่างยิ่ง

จากการสอบถามนายอนุศิษฏ์ พงศ์วรพล ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลต้นโพธิ์ อ.เมืองสิงห์บุรีทราบว่า รับทราบข่าวคุณยายจันทร์จากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ต้นโพธิ์ ที่มาแจ้งว่ามีผู้เฒ่าอายุ 103 ปีแล้ว แต่ไม่เคยมีบัตรประชาชน จึงไม่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐเลย ทั้งเบี้ยยังชีพ การรักษาพยาบาล ตนจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาสำรวจตรวจสอบเพิ่มชื่อทำข้อมูล จนสามารถทำบัตรประชาชนให้คุณยายจันทร์ได้สำเร็จ

ด้านนายประวีณ แจ่มศักดิ์ นายอำเภอเมืองสิงห์บุรีกล่าวว่า เป็นนโยบายของกรมการปกครองที่มีคำสั่งให้นายอำเภอทั่วประเทศออกสำรวจและดำเนินการให้ประชาชนที่แก่ชรา เป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง และไม่มีบัตรประชาชนซึ่งอาจตกสำรวจ ได้มีบัตรประชาชน เพื่อรับสวัสดิการของรัฐ ตนจึงประสานกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จนมาพบคุณยายจันทร์ ที่อายุมากถึง 103 ปี ที่ไม่เคยมีบัตรประชาชน และไม่มีสัญชาติไทยมาตั้งแต่ต้น ทั้งที่ลูกหลานมีบัตรประชาชนและสัญชาติไทยกันหมดแล้ว จึงมอบหมายให้นายอนุศิษฏ์ ปลัดตำบลต้นโพธิ์ลงพื้นที่ปฏิบัติการเชิงรุก ตรวจสอบข้อมูล ลูกหลานให้การรับรอง จึงออกบัตรประชาชนให้คุณยายจันทร์เป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่นำไปส่งให้ถึงบ้านพัก

ขณะที่คุณยายจันทร์ ผู้เฒ่าอายุยืนถึง 103 ปีเผยว่า ดีใจมากที่ได้รับบัตรประชาชน เพราะติดต่ออะไรไม่ได้เลย และยังได้รับเบี้ยยังชีพในช่วงบั้นปลายชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคุณยายจันทร์นั้น ถึงแม้จะอายุ 103 ปีแล้ว แต่สุขภาพทั่วไปยังดี แม้หูตึงเดินเหินลำบากบ้างก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่นำบัตรประชาชนไปให้ คุณยายจันทร์ได้ให้พรปีใหม่ขอให้มั่นมีศรีสุข อยู่เลี้ยงลูกเลี้ยงเต้าจนแก่จนเฒ่า

Cr::: naewna.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์