‘แผน’ ลุยฟ้อง ‘ฐิติราช-ผู้การกองปราบ’ เอาผิด ม.157 แกล้งให้ผู้อื่นรับโทษ-กล่าวหาให้การเท็จ!

จากกรณีลอตเตอรี่ 30 ล้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ ออกหมายจับ ครูปรีชา และนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น แม่ค้าขายลอตเตอรี่ แจ้งข้อหา 4 ข้อหา โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัวและดำเนินคดี พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ตามมาตรา 157 ล่าสุดตร.ออกหมายเรียกนายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือแผน ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้เห็นร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ ก้มเก็บลอตเตอรี่ มารับทราบข้อหาให้การเท็จ ส่วนหมวดจรูญแฉกลับนายแผนเคยมาหาที่บ้านกับผู้จัดการธนาคาร เมื่อปี"60 ให้ช่วยหาทนายความให้ ส่วนนายแผนยังเดินสายร้องเรียนไม่หยุดบุกสภาทนาย เรียกร้องตรวจสอบจรรยาบรรณทนายตั้ม อุบเข้าพบกองปราบฯตามหมายเรียกหรือไม่ ขอปรึกษาทนายความก่อน ล่าสุดปปป.ออกหมายเรียกครูปรีชากับเจ๊บ้าบิ่นและเจ๊พัชมารับทราบข้อหา สนับสนุนจนท.ให้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 ในวันนี้

‘แผน’ ลุยฟ้อง ‘ฐิติราช-ผู้การกองปราบ’ เอาผิด ม.157 แกล้งให้ผู้อื่นรับโทษ-กล่าวหาให้การเท็จ!

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซ.สีคาม ถ.นครไชยศรี นายฐนุกร หรือแผน เหลืองใหม่เอี่ยม พยานครูปรีชาคดีหวย 30 ล้าน เดินทางมา พร้อมกับ น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือฟ้า คนสนิทของ ครูปรีชา และทนายความ มายื่นฟ้อง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผบช.ก.และพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ทำให้ผู้หนึ่งผู้ใดได้รับความเสียหาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม โดยใช้อำนาจหน้าที่ในตำแหน่งโดยมิชอบฯ เพื่อแกล้งให้บุคคลนั้นรับโทษ หรือหนักขึ้น ตามมาตรา 200 ที่เป็นบทโทษหนักสุดจำคุกตั้งแต่ 1-20 ปี จากกรณีออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาในเวลากระชั้นชิด คือออกหมายเรียกเมื่อวันที่ 14 มี.ค. โดยให้มาพบในวันที่ 15 มี.ค.
และกรณีการกล่าวหาเปลี่ยนคำให้การของพยานเรื่องบุคคลเก็บลอตเตอรี่ รางวัลที่ 30 ล้านบาท

‘แผน’ ลุยฟ้อง ‘ฐิติราช-ผู้การกองปราบ’ เอาผิด ม.157 แกล้งให้ผู้อื่นรับโทษ-กล่าวหาให้การเท็จ!

โดยศาลได้รับสำนวนไว้ในสารบบความ คดี อท.50/2561 ซึ่งศาลนัดตรวจดูคำฟ้องว่าครบถ้วนตามกฎหมายหรือไม่ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ เพื่อจะมีคำสั่งต่อไปว่า จะรับคดีไว้ไต่สวนมูลฟ้องโจทก์หรือไม่ต่อไป

นายฐนุกร กล่าวว่า รายละเอียดที่ตนเดินทางมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางให้สอบถามจากทนายความของตนที่พร้อมจะให้ข้อมูล

"ส่วนเมื่อวานนี้ตำรวจส่งหมายเรียกไปที่บ้านเพื่อให้มาพบพนักงานสอบสวน แต่ผมไม่อยู่บ้าน และยังไม่ได้ไปพบพนักงานสอบสวน เนื่องจากหมายเรียกกะทันหัน เพียงจะส่งมาเพียงวันเดียว นอกจากนี้การส่งหมายเรียกไปที่บ้าน มองว่าเป็นการกดดันแม่ของผมที่อายุมากแล้ว อย่างไรก็ดีวันนี้ก็ยังไม่ได้ไปพบพนักงานสอบสวน ซึ่งผมจะขอตัวไปทำธุระก่อน ส่วนจะไปพบเมื่อใดขอดูอีกครั้ง" นายฐนุกร กล่าว



ที่มา khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์