‘แซนด์-ชยิกา’ โพสต์FB เป็นห่วงปชป.ยื่นหนังสือต่างประเทศ ดุจการประจานตนเอง

‘แซนด์-ชยิกา’ โพสต์FB เป็นห่วงปชป.ยื่นหนังสือต่างประเทศ ดุจการประจานตนเอง


‘แซนด์-ชยิกา’ โพสต์FB เป็นห่วงปชป.ยื่นหนังสือต่างประเทศ ดุจการประจานตนเอง

 วันที่ 2 พฤษภาคม 2556 เวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานสาวนายกรัฐมนตรีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (บุตรสาวนางเยาวเรศ ชินวัตร) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว http://www.facebook.com/Sand.Chayika ข้อความดังนี้

 เมื่อเย็นวันอังคารที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมาได้มีโอกาสฟัง น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับคลื่นวิทยุ FM 101 RR One กรณีการปาฐกถาพิเศษของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการประชุมประชาคมประชาธิปไตย ที่ประเทศมองโกเลีย เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2556 ที่ผ่านมาเลยเก็บมาเล่าให้ฟังค่ะ

 พิธีกรผู้ดำเนินรายการได้นำข้อสังเกต และคำถามจากหลายฝ่ายมาถามว่า “การปาฐกถาครั้งนี้ของนายกฯ ยิ่งลักษณ์เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงเพราะไม่ได้พูดถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดการรัฐประหารหรือไม่”???

 “น.พ.ทศพร"
ตอบด้วยน้ำเสียงเย็นๆกับคำถามร้อนๆนี้ ว่า “อันที่จริงบ้านเมืองเราจะเป็นอย่างไร ก็ว่ากันไปในเวทีสาธารณะได้ ถ้าเกิดการทุจริตก็ต้องตรวจสอบกันไป แต่ไม่ควรใช้กำลังทหารมาปฏิวัตินะครับ”

 สิ้นเสียงตอบของโฆษกประสำนักนายกรัฐมนตรี พิธีกรก็ถามต่ออีกว่า “แล้วท่านโฆษกฯ คิดอย่างไรกับการที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำหนังสือถึงประธานาธิบดีมองโกเลียในฐานะเจ้าภาพผู้จัดการประชุมประชาคมประชาธิปไตย”

น.พ.ทศพร" ตอบ “เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านอยู่แล้วครับ ดีแล้วครับ ถ้าฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยยังไงก็ให้แสดงออกตามเวทีสาธารณะดีแล้ว ต้องปล่อยเขาไปครับ ดีกว่าให้เอากำลังทหารมาบังคับจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหารครับ”

 ส่วนตัวขอตั้งคำถามว่า การยื่นจดหมายเปิดผนึกแม้เป็นเรื่องที่ทำได้แต่ประชาคมโลกจะเชื่อหรือไม่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ก็เคยเป็นรัฐบาลที่มาจากผลพวงของการรัฐประหาร เปรียบเสมือน “เด็กที่แย่งของเล่นเพื่อนมา แล้วถือของเล่นนั้นอยู่ในมือ แต่บอกไม่ได้ขโมย แล้วไปฟ้องครูเพื่อให้ครูตีเพื่อน”

 อีกประการหนึ่ง คือการประชุมระดับเวทีโลกเช่นนี้ คงต้องมีผู้สื่อข่าวต่างประเทศเข้ารับฟัง รับชมเป็นจำนวนมาก ถ้าสิ่งที่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ พูดในเวทีโลกไม่เป็นความจริงก็คงไม่รอดพ้นจากการวิพากษ์วิจารณ์จากสำนักข่าวต่างประเทศแน่ๆ จะเห็นได้จากตัวอย่างเมื่อครั้งที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีพยายามชี้แจงว่า “ไม่เคยสั่งใช้กระสุนเพื่อสลายการชุมนุม” ในรายการหนึ่งของ BBC ที่โดนพิธีกรรายการต้อนถามจนจำนนต่อภาพความจริงที่ขัดแย้งมาแล้ว ดีไม่ดี อาจจะกลายเป็นการประจานตัวเองอีกครั้ง ตรงนี้น่าเป็นห่วงกว่าหรือเปล่าคะ!!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์