‘อ่าวมาหยา’ ปิดต่ออีก 2 ปี ชี้ ธรรมชาติฟื้นฟูเห็นได้ชัด


‘อ่าวมาหยา’ ปิดต่ออีก 2 ปี ชี้ ธรรมชาติฟื้นฟูเห็นได้ชัด

นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ได้เชิญผู้ประกอบการเรือโดยสารนำเที่ยวจากบริษัทต่างๆ และชมรมเรือ สหกรณ์เรือ เพื่อประชุมหารือกรณีที่ขณะนี้ได้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว แต่กลับพบว่า มีนักท่องเที่ยวลดลงเป็นจำนวนมาก และได้แจ้งถึงการปิดอ่าวมาหยาที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

นายวรพจน์ กล่าวว่า ที่ประชุมที่ปรึกษากรมอุทยานแห่งชาติได้มีมติปิดอ่าวมาหยา เพื่อให้มีการฟื้นฟูธรรมชาติ ทั้งบนบกและในทะเลต่อไปอีก 2 ปี จนถึงเดือนพฤษภาคม 64 ซึ่งที่ผ่านมาหลังจากปิดมาก็จะเห็นได้ว่า มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ทั้งการพบฉลามหูดำที่มีปริมาณมากเข้ามาในอ่าวทั้งเพื่อหากิน และเลี้ยงตัวของตัวอ่อนปะการังเริ่มฟื้นตัว ปูไก่ที่กลับมามีอีกครั้งหลังไม่เจอมานาน 

และผักบุ้งทะเลที่เริ่มงอกตามชายหาด สิ่งเหล่านี้เป็นตัวบ่งชี้ถึงการฟื้นฟูที่เกิดขึ้น แต่จากการปิดอ่าวมาหยา ก็ส่งผลทำให้อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จัดเก็บรายได้ลดลงเกือบครึ่ง ขณะที่ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว ทั้งเอกชนและสหกรณ์รวมถึงชมรมเรือหางยาว แจ้งในที่ประชุมว่า ปีนี้นักท่องเที่ยวลดลงอย่างมาก หายไปประมาณ 30-50 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน.


เครดิตแหล่งข้อมูล : one31




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์