‘บิ๊กอู๋’ ย้ำตำรวจอดทนถึงที่สุด มั่นใจจบก่อน 5 ธ.ค. ปัดปลด ‘บิ๊กแจ๊ด’

‘บิ๊กอู๋’ ย้ำตำรวจอดทนถึงที่สุด มั่นใจจบก่อน 5 ธ.ค. ปัดปลด ‘บิ๊กแจ๊ด’

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 3 ธ.ค. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสมีคำสั่งศอ.รส. ปลดพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (น.1) ออกจากผู้บริหารเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง ในฐานะผู้อำนวยการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย เป็นการชั่วคราวแล้วให้พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร. เข้ามาทำหน้าที่แทนว่า เรื่องดังกล่าวเป็นแค่ข่าว ไม่มีการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ช่วงนี้ข่าวลือมีมาก

 เมื่อถามว่าสำหรับการเปลี่ยนตัวรองนายกรัฐมนตรีที่มากำกับดูแลศอ.รส.จาก พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก มาเป็นนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล นั้น จะทำให้การดูแลเหตุการณ์ดีขึ้นหรือไม่และแนวทางในการดำเนินนโยบายเปลี่ยนด้วยหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ไม่เปลี่ยน โดยนายสุรพงษ์จะได้เข้ามาช่วยดูในหลายๆด้าน

 เมื่อถามว่าสถานการณ์ขณะนี้จะเขม็งเกรียวมากขึ้นคาดว่าจะรุนแรงขึ้นกว่านี้หรือไม่ พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า เชื่อว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้น

 เมื่อถามว่าประชาชนทั่วไปมีความเป็นห่วงสถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้อย่างมาก ผบ.ตร. กล่าวว่า ตนก็อยากบอกว่าประชาชนทั่วไปพยายามอย่าเข้าไปในพื้นที่ เนื่องจากมีกลุ่มวัยรุ่นปะปนอยู่จำนวนมากมันก็อันตราย แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามใช้ความอดทนอย่างเต็มที่

 เมื่อถามว่าวันนี้ผู้ชุมนุมประกาศเข้ายึดกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ผบ.ตร. กล่าวว่า คงไม่ขนาดนั้น เราพยายามควบคุมพื้นที่บริเวณ บช.น. รัฐสภา ทำเนียบรัฐบาลอยู่

 เมื่อถามว่าคิดว่าสถานการณ์จะเลวร้ายลงกว่านี้หรือไม่ พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าน่าจะดีขึ้น และคลี่คลาย

 “ผมเป็นห่วง แต่ผมก็คิดว่าน่าจะดีขึ้น เพราะวันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันสำคัญ เชื่อว่าน่าจะจบก่อนวันที่ 5 ธันวาคม แต่ถ้าคุณสุเทพคิดว่าจะยาวกว่าวันที่ 5 ธันวาคม ก็คงต้องดูกันไปก่อน แต่ผมเชื่อว่าจะเรียบร้อยก่อนวันที่ 5 ธันวาคม” ผบ.ตร. กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์