‘บิ๊กตู่’แนะให้ปรับตัว-กฎห้ามนั่งกระบะ อย่ามุ่งแต่เอาชนะ บอกถนนดีทำให้ตายพุ่ง!!

‘บิ๊กตู่’แนะให้ปรับตัว-กฎห้ามนั่งกระบะ อย่ามุ่งแต่เอาชนะ บอกถนนดีทำให้ตายพุ่ง!!

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ชมนิทรรศการกิจกรรมรณรงค์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ปี 2560 "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ Amazing Songkran 2017 มหัศจรรย์วันสงกรานต์" ก่อนชมการแสดงกลองยาวจากเยาวชนเขตตลิ่งชัน และนายกฯได้เคาะกรับให้จังหวะด้วย จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ร่วมรณรงค์ให้ประชาชนบริจาคโลหิตช่วงสงกรานต์ เพื่อเตรียมสำรองไว้ใช้ นอกจากนี้นักร้องหนุ่ม ‘เบิ้ล-ปทุมราช' ยังร่วมกับสภากาชาดรณรงค์โครงการและผูกผ้าขาวม้าให้นายกฯ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงมาตรการห้ามนั่งท้ายกระบะว่า เป็นมาตรการที่จะใช้ต่อเนื่อง โดยเริ่มจากการเตรียมการ เพราะอย่างน้อยเมื่อออกมาแล้วทำให้ทุกคนตื่นตัวพอสมควร ถึงแม้จะยังปฏิบัติไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่รัฐบาลเห็นว่ากฎหมายที่ออกมากว่า 20 ปีแล้วไม่สามารถยกเลิกได้ ดังนั้นเป็นเรื่องของมาตรการเน้นย้ำเพิ่มความเข้มงวด โดยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ

"ผมเข้าใจดีถึงความยากลำบากในการเดินทาง ซึ่งรัฐบาลต้องเร่งในเรื่องขนส่งมวลชน รถไฟ รถไฟรางคู่ก็ต้องมาเริ่มทำกันในรัฐบาลนี้ รัฐบาลต้องใช้เวลาสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานและขนส่งมวลชนให้ดีขึ้น และระหว่างนี้ทุกคนต้องปรับตัว เพราะรู้อยู่ว่าในวันหน้าต้องใช้กฎหมายครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นทุกฝ่ายต่างต้องใช้เวลาเปลี่ยนผ่าน อย่าเอาชนะ ขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ เขาละเว้นไม่ได้ รับรองว่าไม่ให้ใครเดือดร้อน แต่ปีนี้ยังไม่เริ่มสงกรานต์ก็มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 3 พันราย ซึ่งมากขึ้นเรื่อยๆ ถนนดีขึ้นทำให้ตายมากขึ้น เพราะไม่รักษากฎจราจรและดื่มสุรา ส่วนการใช้เข็มขัดนิรภัย เพื่อผ่อนหนักเป็นเบา ถึงกันไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ อย่างน้อยจากตายก็แค่บาดเจ็บ"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า ขอให้สงกรานต์เป็นวันเริ่มต้นให้มีความสุข ให้ทุกคนเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ อย่านั่งกระบะท้าย เพราะถ้าบาดเจ็บ สูญเสียก็จะเกิดความเสียใจ คาดหวังว่าทุกคนคงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรืออันตรายจากการพักผ่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์