‘บิ๊กตู่’ ชื่นชม ‘ตูน’ ย้ำมีจุดมุ่งหมายเดียวกับคสช. แค่.ใช้วิธีต่างกัน


20.00 น. วันที่ 8 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ตอนหนึ่งว่า โครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม และทีมงานที่ตั้งใจทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนและสังคมในภาพรวม ถือเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ ต้องช่วยกัน ใครก็ได้ที่จะช่วยรัฐบาล ช่วยชาติ ช่วยสังคม อย่ามัวแต่ตำหนิติติงกันเลย

นายกฯ กล่าวว่า สิ่งสำคัญ นอกจากจะสานต่อพระราชดำริโครงการจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมให้ประชาชนร่วมกันทำในสิ่งดีๆ เพื่อบ้านเมืองของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ยังมีคุณประโยชน์แฝงอยู่ในโครงการของ ตูน อีกมาก เช่น 1.ความต้องการ"เงินบริจาคจำนวนน้อยๆ จากคนจำนวนมาก มากกว่าเงินบริจาคจำนวนมากจากคนส่วนน้อย" สะท้อนถึงความตั้งใจ โดยเขาจะเริ่มทำจากจุดเล็กๆ ที่ต้องการทำให้ดีที่สุด ส่วนผลที่ได้รับจะเล็กหรือใหญ่ขึ้นอยู่กับการมีส่วนร่วมของคนไทยทั้งประเทศ โดยต้องการให้คนมีส่วนร่วมให้มากที่สุด มากกว่าจำนวนเงินที่ได้รับบริจาค ซึ่งตูนก็ได้ฝากผม ให้ขอบคุณคนไทยทุกคน ที่มีส่วนร่วมด้วยในกิจกรรมครั้งนี้

 

 


‘บิ๊กตู่’ ชื่นชม ‘ตูน’ ย้ำมีจุดมุ่งหมายเดียวกับคสช. แค่.ใช้วิธีต่างกัน

นายกฯ กล่าวว่า 2.เพื่อเป็นการสร้างรอยยิ้ม ให้กลับคืนมาสู่สังคมไทย เป็นสะพานเชื่อมสายใยแห่งความรัก ความสามัคคีของคนทั้งประเทศ จากทั่วทุกสารทิศ ให้จดจ่อในกิจกรรมเดียวกัน นับว่าเป็นการ "คืนความสุขให้กับคนในชาติ"อย่างแท้จริง ทุกคนมีส่วนร่วมด้วยกันได้ทั้งหมด
3.เป็นกิจกรรมที่ได้มากกว่า "เงินบริจาค" ก็คือการปลุกคนไทยให้หันมาสนใจ หันมาออกกำลัง เพื่อรักษาสุขภาพ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก ต่อวงการสาธารณสุขของประเทศ เป็นมาตรการ "เชิงรุก" เน้นการป้องกัน มากกว่าการรักษาซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่ามาก เพราะการวิ่งนั้น การออกกำลังกายนั้น ลงแต่แรง ไม่ต้องลงทุน แต่ได้สุขภาพกายที่แข็งแรง สุขภาพใจที่เข้มแข็ง เราที่หาซื้อไม่ได้ เราต้องทำเอง

"ผมก็ได้สัมผัสได้ถึงศรัทธา อันแรงกล้าของตูน ในการปฏิบัติภารกิจนี้ ให้สำเร็จลุล่วงโดยสวัสดิภาพ ตามที่ตั้งใจไว้ ไม่ใช่สิ่งง่ายๆ วิ่งระยะทางไกลๆ มากขนาดนี้ ซึ่งคงจะเป็นพลังศรัทธาที่มีต่อประชาชนและชาติบ้านเมือง เป็นจุดหมายปลายทาง เหมือนกับสิ่งที่ผม รัฐบาล คสช. ได้พยายามดำเนินการมาแล้ว 3 ปี แตกต่างกันเพียงรูปแบบและวิธีการเท่านั้น แต่ความคาดหวัง ก็คือสิ่งที่สร้างมาในวันนี้ จะยังคงอยู่ และสร้างคุณประโยชน์แก่ส่วนรวมต่อไปในอนาคต เพราะประเทศชาติไม่อาจหยุดพัฒนาไปสู่สิ่งที่ดีกว่าได้" นายกฯ กล่าว


‘บิ๊กตู่’ ชื่นชม ‘ตูน’ ย้ำมีจุดมุ่งหมายเดียวกับคสช. แค่.ใช้วิธีต่างกัน

Cr.khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์