‘บิณฑ์’ บุกโรงเชือดรังสิตไถ่ควายแม่ลูกอ่อน 5 ชีวิต มาไม่ทันตัวพ่อถูกฆ่าแล้ว

‘บิณฑ์’ บุกโรงเชือดรังสิตไถ่ควายแม่ลูกอ่อน 5 ชีวิต มาไม่ทันตัวพ่อถูกฆ่าแล้ว

เวลา 22.30 น. วันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง
 
พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าโรงเชือดสัตว์ ฟาติมาฟาร์ม ภายในชุมชนแก้วนิมิตร บ้านเลขที่ 12/23 หมู่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ,ปทุมธานี เพื่อไถ่ชีวิตควายคอกแม่ลูกอ่อน จำนวน 5 ชีวิต เป็นควายเพศเมีย 2 ตัว และลูกควาย 3 ตัว หลังจากสืบทราบว่าแม่ควาย 2 ตัวจะถูกเข้าโรงเชือดในวันพรุ่งนี้

 เมื่อเดินทางไปถึงภายในชุมชน พบว่าอาชีพส่วนใหญ่ของคนในชุมชนมีอาชีพเชือดวัว ,ควายเพื่อขายเนื้อ
 
และเมื่อไปถึงคอกวัว,ควาย ของโรงเชือดฟาติมาฟาร์ม พบกับนางกานดา  ปาทาน อายุ 60 ปี เจ้าของคอก และพบวัวประมาณกว่า 30 ตัว ถูกขังอยู่ในคอกวัว โดยมีการแยกเป็นคอก ๆ รวมประมาณ 4-5 คอก และพบที่คอกควาย มีควายตัวเมีย 2 ตัว และลูกควาย 3 ตัว อยู่ภายในคอกที่กั้นแยกไว้ต่างหากจากวัว ตามที่ได้รับแจ้งมาจริง โดยควายคอกแม่ลูกอ่อนดังกล่าวอยู่ในคอกรวมกัน พบว่าลูกควายจะส่งเสียงร้องเรียกตลอดเวลา เพราะเป็นลูกควายยังไม่หย่านมแม่ และเดินพันแข้งขาแม่ควายแสดงความผูกพันของแม่ควายและลูกควาย ควายเพศเมียทั้ง 2 ตัว มีร่องรอยคราบน้ำตาแสดงให้เห็นเป็นที่น่าสงสารกับผู้ที่พบเห็น โดยไม่มีอาการตื่นตกใจแต่อย่างใด

 จากนั้น บิณฑ์ จึงได้ติดต่อกับทางเจ้าของโรงเชือดดังกล่าว เพื่อขอไถ่ชีวิตควายคอกแม่ลูกอ่อนทั้ง 5 ตัวนี้

โดยตกลงราคากันเป็นเงิน 90,000 บาท ช่วยชีวิตควายคอกแม่ลูกอ่อนให้หลุดพ้นจากการถูกฆ่าในโรงเชือด จากนั้นทางด้านบิณฑ์ฯ ได้นำควายที่ไถ่ชีวิตมาได้ ให้ไปอยู่ที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ย่านบางพลีก่อน จากนั้นจะดำเนินการประสานมอบถวายให้วัดช่วยดูแลต่อไป

 ด้านบิณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับทราบข้อมูลการแจ้งจากคนเลี้ยงที่จังหวัดนครนายก
 
ทราบว่าได้ขายควายยกคอก 6 ตัว เป็นคอกควายแม่ลูกอ่อน มีเพศผู้ 1 ตัว และเพศเมีย 2 ตัว และลูกควายยังไม่หย่านมอีก 3 ตัว แต่เมื่อมาถึงพบว่า ควายเพศผู้ซึ่งเป็นพ่อควายถูกนำเข้าโรงเชือดเสียชีวิตไปแล้ว ยังคงเหลือควายอีก 5 ตัว เสียดายที่มาไม่ทัน ซึ่งเหตุที่ทางเจ้าของขายให้กับโรงเชือดเพราะขัดสนทางด้านการเงิน จึงจำใจขายควายให้โรงเชือดยกคอก ทั้งที่เป็นคอกควายแม่ลูกอ่อน จึงได้ติดต่อจนพบว่าโรงเชือดอยู่ที่ย่านรังสิต ปทุมธานี จนพบว่าอยู่ที่โรงเชือดดังกล่าว และมีผู้ร่วมบุญต้องการช่วยเหลือคอกควายแม่ลูกอ่อนดังกล่าวได้ร่วมบริจาคมอบเงินเพื่อช่วยกันไถ่ชีวิต จึงรวบรวมเงินบริจาคตั้งใจมาไถ่ชีวิตให้หลุดพ้นจากความตาย โชคดีที่มาช่วยแม่ควายได้ทัน เพราะในวันพรุ่งนี้ต้องถูกฆ่าในโรงเชือดแล้ว

 นางกานดา เจ้าของโรงเชือด กล่าวว่า ได้ตระเวนซื้อควายมาจาก จ.นครนายก ได้ประมาณ 2 เดือนที่แล้ว และทยอยนำควายเข้าโรงเชือด
 
แต่ควายคอกแม่ลูกอ่อนดังกล่าวไว้นำมาขังรวมกันไว้เพราะยังไม่หย่านม อีกทั้งมีความสงสารจึงยังไม่นำควายเพศเมียซึ่งเป็นตัวแม่เข้าโรงเชือด เพราะสงสารลูกควายที่ยังคงต้องกินนมจากแม่ควายอยู่ หากทางด้านคุณบิณฑ์ มีความประสงค์ที่จะไถ่ชีวิตพวกมัน ก็ยินดี และเต็มใจ โดยไม่ได้คิดเงินเกินราคาแต่อย่างใด ให้จ่ายตามราคาที่ซื้อมาจากเจ้าของควายเท่าเดิม เพราะใจจริงไม่อยากจะฆ่าแม่ควายด้วยซ้ำเพราะลูกควายยังไม่หย่านม แต่ด้วยเหตุจำเป็นซึ่งทางเรามีอาชีพขายเนื้อ ก็ต้องตัดสินใจทำ โดยในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ ตี 5 ก็จะนำแม่ควายไปเข้าโรงเชือด ถือว่าเป็นความโชคดีของคอกควายแม่ลูกอ่อนคอกนี้ที่มีคนมาช่วยเหลือ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์