‘ทนายพัฒนา’ ยื่นฟ้องต่อ ปอท. หลังถูกเพจดังขุดรูปถ่ายคู่เหล้าแฉ


‘ทนายพัฒนา’ ยื่นฟ้องต่อ ปอท. หลังถูกเพจดังขุดรูปถ่ายคู่เหล้าแฉ

อีกหนึ่งอาถรรพ์ที่ผู้ใดเข้าไปเกี่ยวข้องคดีหวย 30 ล้าน มักจะต้องมีเรื่องมีราวติดตามมาเสมอ ล่าสุด อุปนายกสภาทนายความ ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ในการรับเรื่องเพื่อตรวจสอบความประพฤติของทนายษิทรา โดยเฉพาะในเรื่องการแต่งกายไม่เหมาะสม แต่กลับมีมือดี ไปขุดขุ้ยภาพเก่าในอดีตที่นั่งกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อมาโพสต์แฉในโลกโซเชียล พร้อมทั้งมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดในเพจ

สภาทนายความ จึงต้องเข้ามาแจ้งความ เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ปล่อยภาพดังกล่าว เพราะสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก

ล่าสุด ทนายพัฒนา จาติเกตุ อุปนายกสภาทนายความ ได้เดินทางมาที่สำนักงานป้องกันการกระทำผิดทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อยื่นฟ้อง ดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่ภาพดังกล่าว 

โดยยอมรับว่าได้โพสต์ภาพดังกล่าวจริง แต่โพสต์เมื่อปีพ.ศ. 2556 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่จะมีกฎหมายห้ามเผยแพร่เครื่องดื่มแอลกอฮอร์ลงบนสื่อออนไลน์ ดังนั้น จึงได้ยืนยันว่าตนไม่ได้ทำผิด แต่คนผิดคือเจ้าของเพจที่นำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ในปัจจุบัน
พร้อมฟ้องร้องสื่อมวลชนบางสำนัก ที่ได้มีการตัดคลิปเสียงแถลงของตน สื่อให้ประชาชนเข้าใจว่ามีการร้องเรียนทนาย ษิทรา เกี่ยวกับเรื่องการแต่งกาย ซึ่งจริงๆ แล้ว ไม่ใช่ การร้องเรียนทนายษิทรานั้นเป็นการร้องเรียนในเรื่องความประพฤติของทนาย ต่อไป ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน จะพิจารณาว่าเป็นความผิดในข้อหาใดบ้าง หากได้ข้อสรุปอย่างไร จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


ทั้งนี้ มีคำอธิบายจากนักกฎหมาย ระบุว่า กรณีการโพสต์ภาพ ซึ่งมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แสดงชื่อ หรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อยู่ในภาพด้วยจะมีความผิดหรือไม่ ต้องพิจารณาถึงเจตนารมณ์ในการโพสต์ภาพ ว่าเป็นการโพสต์ภาพ โดยมีเจตนาต้องการแสดงชื่อ หรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณ หรือชักจูงใจให้ผู้อื่นอยากดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ หากเป็นการโพสต์ภาพ ซึ่งแสดงชื่อ หรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยผู้โพสต์ต้องการจะสื่อให้เห็นบรรยากาศในงานเลี้ยง งานสังสรรค์ หรือมีข้อความประกอบให้เห็นเป็นอย่างอื่น ไม่มีเจตนา หรือมีคำบรรยายอันเป็นการชักจูงใจให้ผู้อื่นอยากดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรณีแบบนี้ย่อมไม่เข้าข่าย

อย่างไรก็ตาม การโพสต์ภาพ ซึ่งแสดงชื่อ หรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากมีผู้พบเห็นและส่งข้อมูลไปยัง "ผู้รับแจ้งความนำจับ" ท่านอาจจะต้องเดือดร้อนที่จะต้องมาให้ปากคำต่อคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อสอบถามข้อมูล และเจตนาในการโพสต์ภาพดังกล่าว หากท่านไม่มีเจตนาในการชักจูงใจให้ผู้อื่นอยากดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ท่านย่อมพ้นผิด แต่ถ้าหากคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พิจารณาแล้ว เห็นว่ามีเจตนาไม่ว่าจะโดยทางตรง หรือโดยทางอ้อม จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

‘ทนายพัฒนา’ ยื่นฟ้องต่อ ปอท. หลังถูกเพจดังขุดรูปถ่ายคู่เหล้าแฉ

ขอบคุณ brighttv.co.th

‘ทนายพัฒนา’ ยื่นฟ้องต่อ ปอท. หลังถูกเพจดังขุดรูปถ่ายคู่เหล้าแฉ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เลนิน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.231.215.251

49.231.215.251,,49.231.215.251 ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
เสือกโชว์โง่


[ วันเสาร์ ที่ 17 มีนาคม 2561 เวลา 07:18 น. ]
คุณ : นกเขา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.10.221.187

1.10.221.187,,node-iij.pool-1-10.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 22 [อ้างอิง]
อิเหนา


[ วันอาทิตย์ ที่ 18 มีนาคม 2561 เวลา 11:01 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 24 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์