‘จาตุรนต์’เผยสพฐ.จ่อสอบ “ผอ.คลิปฉาว” เบื้องหลังวงโยฯ ขอเงิน ‘เสี่ยคนดัง’

‘จาตุรนต์’เผยสพฐ.จ่อสอบ “ผอ.คลิปฉาว” เบื้องหลังวงโยฯ ขอเงิน ‘เสี่ยคนดัง’

‘จาตุรนต์’เผยสพฐ.จ่อสอบ “ผอ.คลิปฉาว” เบื้องหลังวงโยฯ ขอเงิน ‘เสี่ยคนดัง’ โพสต์บทเรียนชีวิต

 วันที่ 1 เม.ย. นายจาตุรนต์ ฉายแสง ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียง ชื่อ “วณิพกพเนจร” เครดิต จ่าดราม่า โดยเป็นคลิปเสียงความยาว 21.20 นาที โดยเป็นการสนทนาระหว่าง เด็กวัยรุ่น กับผู้ที่เสียงคล้าย นายพชรพงศ์ ตรีเทพา ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 และรองผู้อำนวยการ ร่วมกันวางแผนให้นักเรียนไปขอเงินจากเอกชน บอกจะได้เงินมาฟรี ๆ 8-9 ล้าน ด้านวงโยธวาทิต เสนอจะไปขอนายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดัง

 โดยผู้อำนวยการ โรงเรียนก็เห็นดีด้วย แต่สั่งห้ามบอกใครว่าตัวเองอยู่เบื้องหลัง

 ขณะเดียวกันยังมีกล่าวอ้างว่ามีความสนิทสนมกับผู้บริหารระดับสูงของสำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)สามารถของบประมาณส่วนหนึ่งเพื่อใช้ใน การเดินทางไปแข่งขันได้แน่นอนว่า เข้าใจว่าสพฐ.กำลังดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว คงต้องมีการสอบถามเพิ่มเติม

 ถามว่า กรณีนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนจะต้องมีโทษทางวินัยหรือไม่ นายจาตุรนต์กล่าวว่า คงต้องดูว่ามีปัญหาเรื่องอะไรบ้าง


 เข้าใจว่าตอนนี้สพฐ. ก็กำลังตรวจสอบเรื่องอื่นๆ อยู่ด้วย แต่ไม่แน่ใจว่ามีเรื่องอะไรบ้าง คงต้องดูตามข้อเท็จจริง เพราะขณะนี้ข้อมูลมีการถูกส่งต่อหลากหลาย ต้องรอสพฐ.ตรวจสอบก่อน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้พยายามโทรติดต่อไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา2 แต่นายพชรพงศ์ปิดเครื่อง

 ขณะที่หลังจากได้ฟังคลิปเสียงนี้แล้ว นายตัน ภาสกรนที ได้โพสต์ข้อความผ่านทาง เฟซบุ๊ก ถึงกรณีคลิปเสียงดังกล่าว “ครู นักเรียน และ โรงเรียน สตรีวิทยา 2 ไม่เกี่ยว ส่วนน้องๆ กลุ่มนี้ก็ควรจะโดนตำหนิ และ เป็นบทเรียนของชีวิต ด้วยวุฒิภาวะยังน้อย ก็น่าให้อภัย สำหรับท่าน ผอ. ก็โตโตกันแล้ว... ถ้าคลิปที่ฟังเป็นเรื่องจริงนะ ฝากไปบอกด้วยว่า เงินน่ะไม่ใช่ของบริษัทและพ่อแม่ผม ถูกต้องแล้ว แต่เป็นเงินส่วนตัวของเมีย... เข้าใจตรงกันนะ”

‘จาตุรนต์’เผยสพฐ.จ่อสอบ “ผอ.คลิปฉาว” เบื้องหลังวงโยฯ ขอเงิน ‘เสี่ยคนดัง’


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์