‘กำนันเป๊าะ’ทรุดหนัก หมอสั่งห้ามเบิร์ธเดย์ ญาติจัดใหญ่ครบ76ปี

เมื่อวันที่ 29 กันยายน นพ.อัษฎา ตียพันธ์ ผอ.รพ.ชลบุรีเผยว่า วันที่ 30 กันยายน ซึ่งจะเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 76 ปี

ของนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะอดีตนายกเทศมนตรีตำบลแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้ต้องขัง 2 คดีสำคัญ คือ คดีจ้างวานฆ่านายประยูร สิทธิโชติ อดีตกำนันตำบลเสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี และคดีทุจริตที่ดินที่ทิ้งขยะ ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกจับกุมขณะหลบหนี และถูกส่งตัวมากักขังที่เรือนจำกลางชลบุรี แต่เกิดล้มป่วยจึงถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น ทางคณะแพทย์ ขอแจ้งว่า จะไม่อนุญาตให้ประชาชน และมิตรสหายเข้าเยี่ยมเพื่ออวยพรวันคล้ายวันเกิด เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้ผู้ป่วยติดเชื้อทางกระแสเลือดได้ ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อชีวิตผู้ป่วยเอง

นพ.อัษฎากล่าวว่า เนื่องจากนายสมชาย มีอาการทรุด มีความผิดปกติของระบบต่างๆ ได้แก่ ภาวะถุงลมโป่งพองน้ำท่วมปอด ไตเสื่อมเรื้อรัง
 
โรคพาร์กินสันกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท ทำให้ปวดหลังตลอดเวลา ต้องใช้ยาชนิดรุนแรงรวม 15 ชนิด ทานยามื้อละ 15 เม็ด รวม 4เวลา ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจขณะนอนหลับจึงได้ส่งหนังสือแจ้งอาการผู้ป่วยให้ นายอำนาจ ปรัชญาพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรี ได้ทราบว่า นายสมชายจำเป็นต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดต่ออีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย. เพื่อวินิจฉัยอาการต่อไป

ด้าน นายอำนาจกล่าวว่า ได้เฝ้าติดตามอาการของกำนันเป๊าะตลอดเวลา

หากพบว่าร่างกายแข็งแรง ปกติดีจะเร่งเคลื่อนย้ายกลับมากักขังที่เรือนจำกลางชลบุรีทันที แต่การวินิจฉัยของแพทย์ระบุว่า ไม่สามารถดูแลตนเองได้ และต้องใกล้ชิดแพทย์ จึงอนุญาตให้อยู่ต่ออีก 1 เดือน อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ส่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ไปเฝ้า 5 คน เพราะเกรงว่าประชาชนจะแอบลักลอบเข้าไปเยี่ยมหรือเข้าอวยพรวันเกิด

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านแสนสุข เลขที่ 3 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี และที่ทำการพรรคพลังชล
 
มีการจัดเตรียมสถานที่ ตั้งเต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้กว่า 1,000 ชุด และซุ้มอาหารกว่า 100 ซุ้มไว้บริการญาติสนิทมิตรสหาย และคนทั่วไปที่จะเข้าไปอวยพรวันเกิดนายสมชาย ตามปกติเหมือนปีที่ผ่านมา แม้กำนันเป๊าะจะหลบหนีคดีไปต่างประเทศแต่ก็มีประชาชน และคนสนิทหลายพันคน นำสิ่งของมาอวยพรวันเกิดแก่ครอบครัวคุณปลื้ม กันอย่างคึกคัก คาดว่าปีนี้จะมีมามากกว่าเดิม
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์