ไอโชว์ ชี้เปิดแอพฯถูกต้อง ยันไม่มีพฤติกรรมลามกอนาจาร

ไอโชว์ ชี้เปิดแอพฯถูกต้อง  ยันไม่มีพฤติกรรมลามกอนาจาร


หลังจากที่นางศิริกานต์ ศิรสิทธิ์ดำรงกิจ แม่ของนายระพีพัชร ศิรสิทธิ์ดำรงกิจ อายุ 28 ปี เข้าร้องทุกข์กับ ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อให้ตำรวจตรวจสอบแอพพลิเคชั่นไอโชว์ (iShow) ว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย หรือเป็นการเปิดช่องให้มีการกระทำความผิดและเข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่นั้น

ล่าสุด นายสุรศักดิ์ มุติชาติ ตัวแทน บริษัท ไอ โชว์ เอ็นเตอร์เทรนเม็นต์ จำกัด พร้อมด้วยวีเจโฟร์ จัดแถลงข่าวชี้แจงว่า โดยยืนยันว่าการทำงานของวีเจโฟร์ไม่ได้ผิดกฎของบริษัท ส่วนความสัมพันธ์ส่วนตัวระหว่างวีเจกับ ผู้โอนเงิน คือ นายระพีพัชร นั้นทางบริษัทจะพูดคุยกับวีเจโฟร์อีกครั้ง

สำหรับแอพลิเคชั่นไอโชว์ ถือเป็นแอพ ที่ขายความบันเทิงคล้ายซื้อตั๋วคอนเสิร์ต แต่ยอมรับว่ามีการให้บริการให้ความบันเทิงในหลากหลายรูปแบบ แต่ยืนยันว่าไม่มีพฤติกรรมลามกอนาจาร และบริษัทมีบทลงโทษผู้กระผิดกฎอย่างชัดเจน

ขณะที่การส่งของขวัญนั้น ผู้เล่นจะต้องซื้อคูปอง โดยวีเจจะได้ส่วนแบ่งเป็นค่าคอมมิชชัน ตามข้อตกลงของบริษัท ไม่มีเงินเดือนแต่อย่างใด

การใช้แอพไอโชว์ ผู้บริการยืนยันว่ามีระบบแจ้งเตือนกรณียอดโอนเงินสูงเกินไป โดยมาตรฐานจะอยู่ที่ประมาณ 5000 คูปองหรือ 50 บาท แต่ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนระดับการแจ้งเตือนเองได้
เบื้องต้นตรวจสอบแล้วยังไม่พบว่า id ของนายระพีพัชร โอนเงินเข้ามาตามจำนวนที่แจ้งไว้ แต่อาจต้องตรวจสอบอีกครั้งเพราะผู้เล่น 1 คนสามารถมีได้หลาย id หรืออาจโอนให้วีเจคนอื่นด้วย เนื่องจากปัจจุบันแอพฯนี้มีวีเจกว่า 1,000 คน

ส่วนกรณีแม่นายระพีพัชร ไปร้อง ปอท.ให้ตรวจสอบบริษัทนั้น ทางบริษัทยินดีเข้าให้ข้อมูล เพราะบริษัทขออนุญาตเปิดอย่างถูกต้อง ส่วนประเด็นการขออนุญาตแบงค์ชาติเปิดธุรกิจที่มีการแลกเปลี่ยนเงินอิเล็กทรอนิกส์นั้น ทางบริษัทขอตรวจสอบอีกครั้งว่ามีการขออนุญาตแล้วหรือไม่ อีกทั้งขณะนี้ยังไม่มีการพักงานวีเจโฟร์ แต่วีเจโฟร์เองยังไม่พร้อมทำงานเพราะอยากรอให้เรื่องจบก่อน


Cr.thaich8

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์