ไอเดียเจ๋ง ทำโลงศพเป็น บ้านหลังสุดท้าย

ไอเดียเจ๋ง ทำโลงศพเป็น บ้านหลังสุดท้าย

(15 ก.ย. 57)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีร้านขายหีบศพ ซึ่งเป็นบ้านหลังสุดท้ายของคนตาย มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรรค์
 
เพราะที่นี้เขามไอเดียใหม่สำหรับคนตายครับ  ร้านนี้เป็นร้านของนางสาวจันทรา  เปลี่ยนสมัย  อายุ 37 ปี  เปิดเป็นร้านขายหีบศพ  อยู่ที่อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี  โดยนางสาวจันทรา กล่าวว่า เป็นผู้ทำหีบโลงศพเป็นบ้านหลังสุดท้าย แห่งแรกในจังหวัดราชบุรี เพราะธุรกิจขายหีบศพเริ่มก่อตั้งขึ้นมาประมาณ 10 กว่าปี ก็อยากให้เปลี่ยนแบบรูปแบบใหม่ๆ ดูบ้าง ไม่อยากให้มีแต่โลงศพแบบเดิมๆ อย่างหีบศพเทพพนม หีบศพแบบมุข โดยอยากจะเปลี่ยนเป็นวัฒนกรรมใหม่ ๆ ที่ทันสมัยขึ้น แบบไม่เครียด และดูไม่น่ากลัว  จึงได้ไอเดียเก๋ๆที่ไม่เหมือนใคร โดยทำรูปแบบหีบศพเป็นบ้านและคอนโด ออกมาให้กับผู้เสียชีวิตที่อยากจะมีบ้านหลังสุดท้ายสวยๆ

โดยการออกแบบสร้างโลงศพนั้น ก็จะมีแบบบ้านเดี่ยว, บ้าน 2 ชั้น, คอนโด โดยทั้งหมดนั้นจะทำลวดลายให้เหมือนบ้าน และใส่หลังคาบนหีบศพ ซึ่งคนนั้นเริ่มมีความคิดที่จะผลิตโลงศพลักษณะนี้ ออกมาเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว และก้ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนราคานั้นมีตั้งแต่ 11,000 จนไปถึง 18,000 บาท แล้วแต่แบบรูปทรงบ้านที่ออกแบบ

นอกจากนี้ นางสาวจันทรายังกล่าวอีกว่า ในอนาคตนั้นจะออกแบบโลงศพเป็นแบบบ้านทรงไทย และโลงสุนัขออกมาสำหรับคนรักสัตว์
 
ซึ่งการเกิดแก่เจ็บตาย เกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกสิ่งที่เกิดมาบนโลก ทุกคนรู้ว่าเกิดมาเมื่อไหร่ แต่เราไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไหร่ อย่างน้อยในวันที่เราตาย เราก็คงอยากได้โลงศพสวยๆ มาไว้ใส่ร่างของเราในวาระสุดท้าย เพราะ บางครั้งการตาย ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้าเสมอไป มันเป็นการพ้นทุกข์

จุดประสงค์ของเราคืออยากจะเปลี่ยนโลงที่ดูน่ากลัว ให้กลายเป็นโลงที่สวยงาม และแม้ในที่สุดโลงก็จะต้องมอดไหม้ไปพร้อมกับร่างที่อยู่ภายใน แต่อย่างน้อยมันก็เป็นการส่งผู้ล่วงลับไปสู่สุขคติเป็นครั้งสุดท้าย

ไอเดียเจ๋ง ทำโลงศพเป็น บ้านหลังสุดท้าย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์