ไอเดียเก๋ตั้งซากรถกลางถนนเตือนสติ เมาไม่ขับ

ไอเดียเก๋ตั้งซากรถกลางถนนเตือนสติ เมาไม่ขับ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 เมษายน 2549 19:46 น.

เชียงใหม่ ตำรวจเชียงใหม่ไอเดียเก๋ นำซากรถที่เกิดอุบัติเหตุและหุ่นฟางมาตั้งริมถนนเพื่อเตือนสติผู้ขับขี่ที่เมาแล้วขับ รณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์

ที่บริเวณถนนสายเชียงใหม่-ฝาง ตรงจุดตรวจสามแยกบุญเรือง ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำซากรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุพร้อมกับนำหุ่นฟางและขวดเบียร์มาตั้งเป็นวง เพื่อจำลองเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุรถชนกันบริเวณดังกล่าว เพื่อรณรงค์ตามโครงการเมาไม่ขับช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นการเตือนสติกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชอบดื่มเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์แล้วขับรถ

ดาบตำรวจประชาพันธ์ รัตนคีรี ตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่ริม บอกว่า โครงการดังกล่าวทำต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 3 แล้ว ซึ่งจะมีการรณรงค์ในช่วงเทศกาลต่างๆ เช่น ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และสงกรานต์ ซึ่งถนนสายดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักและเชื่อมต่อกับอีกหลายอำเภอ และมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง จึงมักมีผู้ใช้เส้นทางอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสงกรานต์ จากการตั้งจุดตรวจหลายครั้งที่ผ่านมา มักพบผู้ขับขี่อยู่ในอาการมึนเมาอยู่เสมอ จึงได้จำลองเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุเพื่อเตือนสติผู้ใช้รถใช้ถนนให้เกิดความระมัดระวังยิ่งขึ้น ซึ่งตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมาที่มีการรณรงค์ตามโครงการนี้ พบว่าอุบัติเหตุในเส้นทางนี้ลดลงประมาณร้อยละ 30

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์