ไอซีทีสั่งปิดเว็บโป๊โลโกพระพุทธรูปแล้ว

ไอซีทีสั่งปิดเว็บโป๊โลโกพระพุทธรูปแล้ว


เมื่อวันที่ 8 ม.ค. นายวิษณุ มีอยู่ โฆษกกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ได้ประสานงานผู้ดูแลเว็บไซต์ทั้งหมดทำการบล็อกเว็บไซต์ลามกที่มีการนำภาพพระพุทธรูปขึ้นเป็นโลโกแล้ว หลังได้รับการประสานจากกระทรวงวัฒนธรรมว่ามีการนำภาพพระพุทธรูปมาเป็นสัญลักษณ์ และใช้ชื่อเว็บไซต์ Buddha ที่แปลว่า ศาสนาพุทธ แต่ภายในแสดงภาพการร่วมเพศ และภาพโป๊ต่างๆ


หลังตรวจสอบแล้วพบว่า


ชาวเนเธอร์แลนด์ขอจดทะเบียนที่สหรัฐฯ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2549 และเปิดให้บริการประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าไม่เหมาะสม และสร้างความไม่พอใจให้กับชาวพุทธ โดยเฉพาะคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ

แต่เว็บไซต์นี้จะเปิดดูไม่ได้เฉพาะเมืองไทย ถ้าในต่างประเทศยังเปิดได้อยู่ ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรมขอความร่วมมือจากคนไทย ไม่ควรเข้าดูเพราะไม่จรรโลงสังคม แต่กลับจะทำให้เกิดค่านิยมไม่ดีกับเด็กและเยาวชน หากพบเว็บไซต์ไม่เหมาะสมสามารถแจ้งได้ที่ www.cyberclean.org

ประสานสถานทูตไทยในอเมริกา ปิด-แก้ไข

หน้าเว็บดังกล่าว


ด้านนายกิตติ วะสีนนท์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า เว็บไซต์ดังกล่าว เป็นเว็บไซต์ที่นำชื่อศาสนาพุทธตั้งชื่อเว็บไซต์ แต่มีเนื้อหาด้านเพศสัมพันธ์ และจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ กระทรวงการต่างประเทศ จึงประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และสถานกงสุลใหญ่ไทยนครชิคาโก ขอความร่วมมือเจ้าของเว็บไซต์ให้ยกเลิก หรือแก้ไข

เนื่องจากการนำชื่อศาสนาพุทธไปตั้งชื่อเว็บไซต์ในลักษณะดังกล่าวไม่เป็นการบังควร และเป็นการดูหมิ่นศาสนาด้วย อย่างไรก็ตาม การสั่งปิดเว็บไซต์ทันทีทำได้ยาก เนื่องจากต้องพิจารณาตามกระบวนการกฎหมายของสหรัฐฯ อีกทั้งยังไม่สามารถกำหนดระยะเวลาการแก้ไข


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์