ไอซีทีตื่นตัว!ไล่เช็คบิลเว็บหมิ่นฯ จ่อประสานfb-ไลน์-ยูทูปกำราบ

ไอซีทีตื่นตัว!ไล่เช็คบิลเว็บหมิ่นฯ จ่อประสานfb-ไลน์-ยูทูปกำราบ

27 พ.ค. 57 นายสุรชัย ศรีสารคาม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เปิดเผยว่า

ขณะนี้ได้ปิดเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม หมิ่นประมาท และเป็นภัยต่อความมั่นคงตามประกาศรักษาความสงบแห่งชาติไปแล้วกว่า 200 เว็บไซต์ และติดตามเฝ้าระวังตรวจสอบเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเข้าข่ายกระทำผิดต่อเนื่อง พร้อมได้ตั้งคณะทำงานกำกับดูแลการใช้อินเทอร์เน็ตและสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีผู้แทนจากกระทรวงไอซีที สำนักงาน กสทช. กองทัพบกและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมเป็นคณะทำงาน เพื่อกำกับดูแลสื่อออนไลน์ในระดับที่เข้มข้นมากขึ้น รวมทั้งวางแนวทางการปราบปรามเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมในระยะยาวและพัฒนาการให้บริการวงจรอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ด้วยการจัดทำโครงการ national internet gatway โดยให้บริษัท ทีโอทีจำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบและปิดกั้นเว็บไซต์ที่เนื้อหาไม่เหมาะสมได้สะดวกยิ่งขึ้น ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศ 

ส่วนกรณีหากพบการนำเสนอเนื้อหาที่ผิดกฏหมายในสื่อออนไลน์ ทั้ง Facebook / Line / Youtube จะประสานความร่วมมือไปยังต่างประเทศเพื่อขอปิดบัญชีผู้ใช้งานเป็นรายบัญชีต่อไป 

นอกจากนี้ ยังประชุมร่วมกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตมอบนโยบายให้ร่วมตรวจสอบเนื้อหาที่นำเสนอผ่านอินเทอร์เน็ตหากพบเนื้อหาที่ผิดกฏหมายให้ประสานมายังกระทรวงไอซีทีโดยทันที พร้อมฝากไปยังประชาชนร่วมแจ้งเมื่อพบเว็บไซต์เนื้อหาที่ไม่เหมาะสมทุกประเภทได้ที่โทร. 0 2505 8898 สายด่วน 1212 หรือ อีเมล์ที่ 1212@mict.mail.go.th 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์