ไหม้วอดเรืออ่าวนาง - ดญ.ฝรั่งดับ 1 ราย

ไหม้วอดเรืออ่าวนาง - ดญ.ฝรั่งดับ 1 ราย


ร.ต.ท.ธัญญา แก้วนุ้ย พงส.สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งเหตุไฟไหม้เรือโดยสารบริเวณกลางทะเล ท้องที่ ม.8 ต.อ่าวนาง จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พร้อมนายไชยธัช บุญภูพันธ์ตันติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี นางวิยะดา ศรีรางกูล ผอ.ททท.กระบี่ นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอ่าวนาง, มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา, นิธิประชาสันติสุข, ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่อบจ.กระบี่


 ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเรือโดยสารชื่อ อ่าวนางปริ๊นเซส 5 ซึ่งแล่นระหว่าง กระบี่-ภูเก็ต ถูกเพลิงไหม้วอดทั้งลำ จึงรีบช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือโดยสารอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี สอบสวนนายสมหมาย สาชู อายุ 31 ปี นายท้ายเรือทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเดินทางออกจากท่าเทียบเรืออุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จากนั้นไปรับผู้โดยสาร ที่บริเวณอ่าวไร่เลย์ เพื่อไปส่งที่ จ.ภูเก็ต โดยขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารบนเรือทั้งหมด 115 คน เป็นผู้ใหญ่ 107 คน เด็ก 8 คน และพนักงานบนเรืออีก 6 คน

 เมื่อมาถึงบริเวณเกาะแดง และเกาะปอดะ ห่างจากหาดอ่าวนางประมาณ 2 กิโลเมตร เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดที่บริเวณด้านหลังและมีไฟลุกไหม้เรือ จึงตะโกนให้ผู้โดยสารสวมเสื้อชูชีพ พร้อมประสานเรือสปีดโบ๊ต ของบริษัทในเครือ 3 ลำ และเรือนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณใกล้เคียงมารับผู้โดยสาร ไปส่งที่ท่าเรืออุทยานฯได้อย่างปลอดภัยทุกคน ก่อนที่เรือจะถูกไฟไหม้วอดทั้งลำและจมลงทะเล
 รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อมาถึงบริเวณท่าเทียบเรืออุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี มีการตรวจสอบผู้โดยสาร ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวชาวอิสราแอลแจ้งว่า มีบุตรสาวของตน ชื่อด.ญ.ซามิ อายุ 12 ปี สูญหายไป โดยบุตรสาวได้เข้าห้องน้ำซึ่งอยู่ใกล้ห้องเครื่อง ก่อนที่เรือจะถูกไฟไหม้ 

คาดว่ายังติดในซากเรือ สร้างความเสียใจแก่พ่อแม่เด็กเป็นอย่างมาก สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์