ไหม้บ้านเช่าเมืองสุโขทัยย่างสด 3 แม่ลูก

ไหม้บ้านเช่าเมืองสุโขทัยย่างสด 3 แม่ลูก



     เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 3 เม.ย. ร.ต.ท.บรามี จงแจ้ง ร้อยเวร สภ.เมืองสุโขทัย รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านบริเวณริมถนนสายวิเชียรจำนงค์ หลังโรงเรียนกวางตงสุโขทัย มีผู้ติดอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ จนท.พยายามพังประตูเหล็กที่ถูกล็อกอย่างแน่นหนาแต่ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากเปลวเพลิงโหมไหม้อย่างหนัก ต้องใช้เวลากว่าชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ มีบ้านเรือนข้างเคียงเสียหายบางส่วนจำนวน 6 หลัง ส่วนบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่  367/3 ซ.มหาศรานนท์ 2 ซึ่งเป็นบ้านเช่าโดยมีครอบครัวของนายจาคส์โรเจอร์ อัลแซน อายุ 50 ปี ชาวฝรั่งเศส อาศัยอยู่กับภรรยาชาวไทยและบุตรชาย 2 คน
     จากการตรวจสอบภายในบ้านต้นเพลิงพบศพนางอุดม มูลสมบัติ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/1 ม.7 ต.เมืองเก่า นอนเสียชีวิตกลางบ้าน ด.ช.ฟลอยยอง ฟิลิป อัลแซน อายุ 13 ปี  ถูกไฟไหม้จนตัวดำเกรียมติดอยู่ภายในห้องนอน  ส่วนห้องติดกันพบศพ ด.ช.โจเฟล แซ็คเหรียญ อัลแซน อายุ 10 ปี  นอนเสียชีวิตโดยมีกรงเหล็กบานหน้าต่างทับร่างอยู่เป็นที่หน้าสลดใจแก่ผู้พบเห็น 
     เพื่อนบ้านให้การว่า ช่วงเกิดเหตุนายจาคส์โรเจอร์ไม่อยู่บ้านเนื่องจากถูกส่งไปบำบัดจิตที่จ.เชียงใหม่ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกมาดำเนินคดีข้อหาหนังสือเดินทางหมดอายุ เมื่อวันที่ 26 มี.ค. โดยนายจาคส์โรเจอร์ไม่พอใจนำมีดปังตออาละวาดเจ้าหน้าที่จนถูกดำเนินคดี ส่วนภรรยาชาวไทยเป็นคนชอบโวยวาย ทั้งคู่ไม่มีอาชีพอะไร บางครั้งทำอาหารใส่ถุงออกมาแร่ขาย เพื่อนบ้านต่างช่วยกันซื้อเพื่อให้ครอบครัวมีรายได้ คาดว่านางอุดมคงเกิดความเครียดที่อยู่กับลูกเพียง 3 คน แม่ลูก และยังมาถูกติดหมายศาลขับไล่ที่หน้าบ้าน จากเจ้าของบ้านเช่าเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่ามานาน อีกทั้งถูกตัดน้ำ และตัดไฟมา 5 เดือนแล้ว  ต้องอาศัยตะเกียง และเทียนไขในช่วงกลางคืน จนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ เพื่อนบ้านกล่าวว่าได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากนางอุดม และเห็นเด็กชายทั้งสอง ช่วยกันใช้ผ้าตบไฟที่กำลังลุกโหมจากตะเกียง หรือเทียนไขที่จุดใช้แสงสว่าง แต่ไม่สมารถเข้าไปช่วยได้เนื่องจากบ้านทั้งหลังติดกรงเหล็ก และยังมีประตูเหล็กอีกชั้น เป็นเหตุให้ทั้งสามไม่สามารถหนีออกมาได้ และถูกไฟคลอกเสียชีวิตอนาถทั้งสามคน
     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่วิทยาการเร่งตรวจสอบหาสาเหตุ เหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่า มาจากสาเหตุใด


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีโดย : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์