ไล่พระลงรถตู้! คุยโทรศัพท์ไม่หยุด ที่แท้พระคลิปด่าสีกาบนบีทีเอส

ไล่พระลงรถตู้! คุยโทรศัพท์ไม่หยุด ที่แท้พระคลิปด่าสีกาบนบีทีเอส


โชเฟอร์-ผู้โดยสารรถตู้ ไม่ทน!! ไล่พระลงจากรถ เหตุจ้อคุยโทรศัพท์ส่งเสียงดังไม่หยุด จอดรถแวะแจ้งความยังโวยวายหนักที่โรงพัก ตรวจสอบที่แท้เป็นพระคลิปด่าสีกาบนรถไฟฟ้า



(13 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก นายภูเบศ บำรุงศรี โชเฟอร์ขับรถตู้โดยสาร สายกรุงเทพฯ - ตราด หลังคนขับและผู้โดยสารบนรถตู้อดทนกับพฤติกรรมของพระรูปหนึ่งไม่ไหว เนื่องจากพูดคุยโทรศัพท์เสียงดังตลอดเส้นทาง สร้างความรำคาญใจ


ตามรายงานระบุว่า รถตู้โดยสารคันดังกล่าว ออกจากท่ารถสถานีขนส่งเอกมัย ก่อนจะจอดรับพระสงฆ์รูปหนึ่งแถวย่านบางนา ตลอดเส้นทางพระรูปดังกล่าวคุยโทรศัพท์ส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย สร้างความรำคาญใจแก่ผู้โดยสาร จึงต้องออกปากแจ้งว่า ให้หยุดคุยโทรศัพท์บ้างเพราะรบกวนสมาธิคนขับรถตู้ แต่พระรูปดังกล่าวตอบกลับมาว่า "มันเรื่องของกู"?


ต่อมาผู้โดยสารบนรถตู้ประมาณ 8 คน จึงตัดสินใจให้คนขับรถตู้จอดแวะแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจ เนื่องจากพระรูปดังกล่าว มีความประพฤติที่ไม่เหมาะสมและไม่สำรวม สร้างความเดือดร้อนรำคาญใจ ซึ่งต่อมาทราบชื่อคือ พระสุวรรณ ฉันท์เจริญวานิช อายุ 63 ปี


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสอบใบสุทธิ พระสุวรรณ ก็โวยวายเสียงดัง บ่ายเบียงแสดงบัตรกับเจ้าหน้าที่ พร้อมกับหยิบโทรศัพท์มาคุยโวเสียงดัง อ้างว่าโทรหาคนใหญ่คนโต แต่ในท้ายที่สุด พระสุวรรณ ก็ไม่มีใบสุทธิมายืนยัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนิมนต์ เจ้าคณะตำบลบ้านบึง ให้มาตรวจสอบ พบว่าไม่มีหลักฐานใดๆ มายืนยันว่าเป็นพระสงฆ์ จึงทำพิธีสึกและถอดจีวรออก ก่อนจะแจ้งข้อหาแต่งกายเลียนอนแบบสงฆ์ และนำตัวไปกุมขัง ซึ่งทันทีที่เข้าห้องขัง พระสุวรรณ ก็ทำท่านั่งสมาธิอย่างไม่สนใจใครทันที


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า พระสุวรรณ มีรูปร่างและลักษณะคล้ายกับพระสงฆ์ในคลิปพระสงฆ์ทะเลาะกับสีกาด้วยวาจาหยาบ คายบนรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งเป็นเป็นคลิปที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวจากรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์