ไม่เลือกงาน ไม่ตกงาน ไปสมัครงานวันนัดพบแรงงาน เสาร์ 24 ม.ค.นี้ ที่ ก.แรงงาน

กรุงเทพฯ 23 ม.ค.- นายพิชัย เอกพิทักษ์ดำรง  อธิบดีกรมการจัดหางาน   กล่าวว่า

เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือผู้ถูกเลิกจ้าง  คนตกงานจากวิกฤติเศรษฐกิจ และนักศึกษาจบใหม่ที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงาน กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน  จึงจัดนัดพบแรงงานทุกวันเสาร์  ภายในบริเวณกระทรวงแรงงาน โดยได้จัดงานครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 17 มกราคม 2552 มีผู้มาร่วมงานประมาณ 4,500 คน ซึ่งคาดว่าผู้สมัครงานจะได้รับการบรรจุเข้าทำงานไม่น้อยกว่า 1,000 คน  และประกอบอาชีพอิสระจำนวนมาก  การจัดงานนัดพบแรงงานทุกวันเสาร์  จะมีไปจนถึงวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2552 โดยในครั้งนี้มีนายจ้างแจ้งความประสงค์จะมารับสมัครงานและสัมภาษณ์งานโดยตรงกว่า 30 บริษัท  ตำแหน่งงานว่างทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่าหมื่นอัตรา


นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งงานจากทั่วประเทศที่นายจ้างไม่ได้มารับสมัครด้วยตนเองอีกกว่าแสนอัตรา 

รวมทั้งกิจกรรมบริการจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน อาทิ  บริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแรงงาน  การขอรับสิทธิประกันสังคม  รับลงทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน  การรับสมัครฝึกอาชีพ  และการส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระในงาน  กรมการจัดหางานขอเชิญชวนผู้ถูกเลิกจ้าง  คนว่างงาน  ผู้จบการศึกษาที่ต้องการหางานทำ  และประชาชนทั่วไป  ไปสมัครงาน หรือเข้ารับการส่งเสริมอาชีพอิสระในงานนัดพบแรงงาน
วันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2552  ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ภายในบริเวณกระทรวงแรงงาน


ผู้ที่ประสงค์จะสมัครงานขอให้เตรียมเอกสาร เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาวุฒิการศึกษา รูปถ่ายขนาด 1-2 นิ้ว  ประวัติย่อ (ถ้ามี) หลักฐานการเกณฑ์ทหาร (ถ้ามี) ใบผ่านงาน (ถ้ามี) และแต่งกายสุภาพ  เพื่อเตรียมพร้อมรับการสัมภาษณ์กับนายจ้าง สอบถามรายละเอียดได้ที่ กองพัฒนาระบบบริการจัดหางาน  กรมการจัดหางาน โทร. 0 2246 9292 หรือโทรสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์