ไม่รอด!!ตีตกคำร้องฯ เตรียมนำทายาทกระทิงแดงฟ้องศาล

ไม่รอด!!ตีตกคำร้องฯ เตรียมนำทายาทกระทิงแดงฟ้องศาล


6 พ.ค. 59 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าคดี นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา อายุ 31 ปี ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดัง ขับรถสปอร์ตเฟอร์รารี ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต บริเวณ ถ.สุขุมวิท เมื่อปี 2555 ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการส่งหนังสือแจ้งให้ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ นำตัวผู้ต้องหา ส่งต่ออธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ เพื่อยื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังจากที่ รองอัยการสูงสุดซึ่งรับผิดชอบคดี พิจารณาผลการสอบสวนเพิ่มเติมที่ผู้ต้องหาร้องขอความเป็นธรรมจากพนักงานสอบสวนทั้งหมดแล้ว รองอัยการสูงสุดเห็นว่า การร้องความเป็นธรรมไม่มีประเด็นที่จะเปลี่ยนแปลงผลการสั่งคดีเดิมของอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ที่มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหา 2 ข้อหาฐาน ขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาไม่หยุดให้ความช่วยเหลือและแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที ดังนั้นจึงมีคำสั่งให้ยุติการพิจารณาร้องขอความเป็นธรรม และให้ฟ้องผู้ต้องหา ตามคำสั่งเดิมดังกล่าว

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวอีกว่า เมื่ออัยการ ยืนยันฟ้องตามคำสั่งเดิมและมีหนังสือแจ้งส่งตัวเพื่อฟ้องคดีแล้ว ผู้ต้องหาจะต้องมาพบอัยการ หากไม่มาก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย คือให้พนักงานยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอหมายจับตัวมาฟ้องคดี

ทั้งนี้ อัยการมีหนังสือแจ้งการส่งตัวนายวรยุทธ ผู้ต้องหาแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานว่าให้มาพบอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ภายในเดือน พ.ค.นี้

 สำหรับคดีเสี่ยเจ้าของธุกิจนำเข้ารถยนต์ซิ่งรถเบนซ์ ซิ่งชนรถยนต์ฟอร์ดจน 2 นศ.ชั้นปริญญาโท มจร. เสียชีวิตนั้น ขณะนี้อัยการ ภาค 1 กำลังพิจารณา หลังได้รับสำนวนหลักฐานจากพนักงานสอบสวนเมื่อช่วงปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยศาลให้ประกันตัว ขณะนี้ถือว่าตัวผู้ต้องหาอยู่ในความควบคุมของศาล ดังนั้นหากอัยการพิจารณาสำนวนเสร็จสิ้นแล้วสั่งฟ้อง ถ้าจะยื่นฟ้องก็สามารถยื่นคำฟ้องต่อศาลได้เลย โดยไม่ต้องนำตัวผู้ต้องหาไปพร้อมสำนวน ขณะที่คดีนี้มีระยะเวลาฝากขัง 7 ครั้ง รวม 84 วัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์