ไม่รอด!! รพ.บุรีรัมย์พักงานพยาบาลโพสต์ดูหมิ่นคนไข้

ไม่รอด!! รพ.บุรีรัมย์พักงานพยาบาลโพสต์ดูหมิ่นคนไข้

วันที่ 18 เม.ย.58 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดบุรีรัมย์  รายงานว่า  จากกรณีที่ชาวเน็ตแคปภาพข้อความของเฟซบุ๊กชื่อ PanidaHoyjub

 เป็นพยาบาลที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เขียนข้อความไว้ว่า “จุ๊บฝึกงานอยู่ขอนแก่น 5 ปี เจอเคสติดเชื้อ HIV1 เคสแค่นั้นก็สยอง อาจารย์ห้ามเอามาเป็นเคสตัวเองเด็ดขาด พอมาทำงานที่บุรีรัมย์ที่ตึกคนไข้ 60 เป็นเอดส์เข้าไปแล้ว 10 คน บุรีรัมย์นี่นอกจากจิตเวชจะเยอะยังเอดส์เยอะมาแรงแซงโค้ง เจอหน้าผู้ชายตัวดำแดง รึตัวแดงๆ เดินมานี่กุ Dxไว้ก่อนเลย คัยที่คิดอยากมาทำงานที่นี่คุณภาพชีวิตแย่แถมเสี่ยงตายทุกวันนะครัช ใจไม่แข็งอยู่ยาก” จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา พร้อมกับตำหนิพยาบาลสาวว่าไม่มีจรรยาบรรณ

ล่าสุดนายแพทย์จรัญ  ทองทับ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ผู้บังคับบัญชาของพยาบาลสาวรายดังกล่าว


 เปิดเผยว่า "กรณีดังกล่าวได้เรียกพยาบาลคนดังกล่าวมาสอบถาม เบื้องต้นเจ้าตัวรับสารภาพว่าตนเองกระทำผิดจริง เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่คิดว่าจะกระทบต่อจิตใจของคนบุรีรัมย์ โดยได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้มีบทลงโทษไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เพราะสร้างความเสื่อมเสียให้กับองค์กรตัวเอง ทำให้คนไม่ศรัทธาอาชีพหมอ พยาบาล โดยขณะนี้ได้ลงโทษโดยการสั่งพักงานพยาบาลรายดังกล่าว ให้รายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชาทุกวัน  เนื่องจากถึงแม้พยาบาลรายดังกล่าวจะอ้างว่ากระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์  แต่ผลกระทบเป็นวงกว้างต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์  รวมถึงภาพลักษณ์ของโรงพยาบาลที่เจ้าหน้าที่ และพนักงานทุกคนต้องเคารพในคนไข้ตามจรรยาบรรณของแพทย์และพยาบาลดังนั้นจึงขอฝากเตือนเจ้าหน้าที่ทุกคนการแสดงความคิดเห็นใดๆให้คิดอย่างถ้วนถี่ก่อนกระทำ เพราะผลอาจกระทบในวงกว้าง"

ขณะที่ล่าสุดพยาบาลสาวได้โพสต์คลิปส่วนตัวกล่าวขอโทษชาวบุรีรัมย์ และยอมรับผิดที่โพสต์ข้อความดังกล่าวขึ้น ตอนนี้ได้รับผลกระทบต่อการใช้ชีวิตแล้ว จึงกราบขอโทษชาวบุรีรัมย์ให้ยกโทษ และหลังจากนี้จะคิดให้ถี่ถ้วนก่อนจะโพสต์อะไรลงไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์