ไม่น่าเชื่อแต่เป็นไปแล้ว! ที่ประชุมสภานิสิตจุฬาฯ มีมติเลือก ‘เนติวิทย์’ เป็นประธานสภานิสิต

ไม่น่าเชื่อแต่เป็นไปแล้ว! ที่ประชุมสภานิสิตจุฬาฯ มีมติเลือก ‘เนติวิทย์’ เป็นประธานสภานิสิต

การประชุมสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมัยสามัญครั้งแรก โดยมีรองอธิการบดีเป็นประธานชั่วคราวดำเนินการประชุม วาระเพื่อเลือกสมาชิกสภานิสิตสามัญเป็นประธาน และรองประธาน รวมถึงเลขาธิการสภานิสิต โดยที่ประชุมมีการถกเถียง เรื่องรูปแบบการการจัดให้ลงคะแนน ซึ่งที่ประชุมมีมติให้ลงคะแนนแบบลับ โดยหนึ่งในผู้สมัคร คือ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ หนึ่งในสมาชิกสภานิสิตฯ ที่สมัครเป็นประธานสภานิสิต โดยหลังการลงคะแนน นายเนติวิทย์ ได้คะแนน 27 คะแนน ได้รับเลือกเป็นประธานสภานิสิตจุฬาฯคนล่าสุด โดยนายเนติวิทย์ กล่าวหลังรับตำแหน่ง ว่าจะมุ่งเน้นนโยบายเรื่องการปกป้อง คุ้มครอง และส่งเสริมสิทธิเสรีภาพ ของนิสิตจุฬาฯ

ทั้งนี้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มักถูกมองจากสังคมและสื่อมวลชน ว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีภาพลักษณ์อนุรักษ์นิยม ต่างจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ถูกมองว่ามีภาพลักษณ์เสรีนิยม โดย นายเนติวิทย์ ถือเป็นนิสิตนักกิจกรรม และถือเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ตกเป็นข่าวบ่อยครั้งในประเด็นการต่อสู้เพื่อสิทธิและเสรีภาพ เช่นการต่อสู้กับการรับน้อง ที่ใช้ความรุนแรง และระบบโซตัส รวมถึงการบังคับให้นิสิตใส่ชุดนิสิตให้เรียบร้อย หากไม่ทำตามระเบียบจะมีโทษ รวมถึงแนวคิดการปฎิรูปการศึกษาไทย ทั้งยังนำเสนอแนวคิดยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และการเชิญนาย โจชัว หว่อง นักเคลื่อนไหวชื่อดังชาวฮ่องกง มาปาฐกถาที่จุฬาฯ ก่อนถูกห้ามเข้าประเทศ

นายเนติวิทย์ เคยได้รับการเสนอชื่อให้ได้รางวัล สิทธิมนุษยชน ประเภทเด็กและเยาวชน จากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ แต่นายเนติวิทย์ปฎิเสธ หลังจากสอบคิดคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ เนติวิทย์ เคยถูกอาจารย์จุฬาฯท่านหนึ่ง โพสต์ข้อความเสียดสีว่า หน้าตาของนายเนติวิทย์ ทำให้อัตลักษณ์ชาวจุฬาฯถูกเคลือบแคลง จนเป็นที่โด่งดังทางโลกโซเชียล


ไม่น่าเชื่อแต่เป็นไปแล้ว! ที่ประชุมสภานิสิตจุฬาฯ มีมติเลือก ‘เนติวิทย์’ เป็นประธานสภานิสิต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์