ไม่น่ารักเลย! ตร.แจงใบสั่ง จอดรถทิ้งแล้วเดินหนี ชี้ ไม่ใช่ข้อหา แต่บันทึกพฤติกรรมคนขับ!

ไม่น่ารักเลย! ตร.แจงใบสั่ง จอดรถทิ้งแล้วเดินหนี ชี้ ไม่ใช่ข้อหา แต่บันทึกพฤติกรรมคนขับ!

สารวัตรจราจรชี้แจงกรณีผู้ขับขี่รถยนต์โพสต์ข้อความในใบสั่ง "จอดรถทิ้งแล้วเดินหนี" ยืนยันไม่ใช่ข้อหา แต่เป็นการบันทึกพฤติกรรมผู้ขับขี่ ล่าสุดคนขับรถโทรศัพท์มาขอโทษตำรวจแล้ว


ภาพใบสั่งจราจรที่ถูกนำมาเผยแพร่ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยเจ้าของรถยนต์คันหนึ่ง ข้อความว่า "จอดรถทิ้ง แล้วเดินหนี" ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ว่ามีข้อหาดังกล่าวใน พ.ร.บ.จราจรหรือไม่

ทำให้ พ.ต.ท.เกรียงไกร มีแสง สารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ ต้องออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร ต่อมามีผู้หญิงขับรถผ่านด่านตำรวจเรียกตรวจ พบว่าไม่มีใบขับขี่ ไม่มีสำเนาทะเบียนรถยนต์ และไม่มีป้ายแสดงการเสียภาษี หลังจากนั้นผู้หญิงคนดังกล่าวก็จอดรถแล้วเดินหนีไป ตำรวจได้เขียนใบสั่งจราจรทั้ง 3 ข้อหา ส่วนที่เขียนว่า "จอดรถทิ้งแล้วเดินหนี" เป็นเพียงการเขียนกำกับพฤติกรรมของผู้ขับขี่

ต่อมาเจ้าของรถได้เดินทางไปรับรถ และถูกเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 200 บาท และเมื่อเช้าที่ผ่านมาเจ้าของรถได้โทรศัพท์มาขอโทษที่โพสต์ข้อความ บอกว่า ทำไปเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งได้ตักเตือนผู้ขับขี่ว่าไปแล้ว เพราะการโพสต์ข้อความไม่เป็นจริงสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น


ที่มา thaich8

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์