ไม่จริ๊ง!!! วันนี้กรุงเทพฯ ร้อนสุด 44 องศาฯในรอบ 55 ปี

ไม่จริ๊ง!!! วันนี้กรุงเทพฯ ร้อนสุด 44 องศาฯในรอบ 55 ปี

กรมอุตุฯ ยันไม่จริง ข่าวลือวันที่ 21 เม.ย.นี้กรุงเทพฯ จะร้อนระอุถึง 44 องศาเซลเซียสในรอบ 55 ปี คาดคนนำมาโยงเรื่องดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับกรุงเทพฯ ในวันที่ 27 เม.ย.ของทุกปี จึงเกิดความคลาดเคลื่อน

จากกรณีมีการส่งต่อข้อมูลการพยากรณ์ภูมิอากาศ จนก่อให้เกิดกระแสข่าวว่าในวันที่ 21 เม.ยนี้ จะเป็นวันที่อากาศร้อนที่สุดในรอบ 55 ปี โดยอุณหภูมิจะพุ่งสูงถึง 44 องศาเซลเซียส

กรณีดังกล่าว นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า กระแสข่าวดังกล่าวเป็นข้อมูลที่เกินจริง คาดว่าในวันที่ 21 เม.ย.นี้ อุณหภูมิสูงสุดจะอยู่ที่ระหว่าง 41-42 องศาเซลเซียส และเมื่ออุณหภูมิพุ่งขึ้นสูงสุดของวัน พายุฤดูร้อน หรือมวลอากาศเย็นจะเข้าปกคลุม ทำให้มีเมฆมาก โดยเฉพาะภาคเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ(อีสาน) และอุณภูมิจะลดลงเรื่อยๆ

"พายุฝนฟ้าคะนองจะลากยาวตั้งแต่วันที่ 21-24 เม.ย.ประชาชนอย่าได้ห่วงเรื่องอากาศร้อน แต่ควรระวังเรื่องฝนฟ้าคะนองมากกว่า ซึ่งข่าวลือที่บอกว่า วันที่ 21 เม.ย.นี้จะร้อนสูงที่สุดในรอบ 55 ปี คาดว่าคนส่วนใหญ่มักตีความผิด เนื่องจากนำไปโยงกับวันที่ 27 เม.ย.ของทุกปี ซึ่งดวงอาทิตย์จะตั้งฉากกับพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงเกิดความสับสนและส่งต่อข้อมูลแบบผิดๆ โดยในรอบ 30 ปีที่ผ่านมา พบว่าวันที่ร้อนที่สุดตรงกับวันที่พระอาทิตย์ตั้งฉากเพียง 2 ครั้งเท่านั้น" อธิบดีกรมอุตุฯ กล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์