ไม่จบ! กลุ่มชาวพุทธฯ แจ้งความ นศ.วาดภาพพระอุลตร้าแมน ฐานบ่อนทำลายศาสนา


ไม่จบ! กลุ่มชาวพุทธฯ แจ้งความ นศ.วาดภาพพระอุลตร้าแมน ฐานบ่อนทำลายศาสนา

กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน นำโดย นายจรูญ วรรณกสิณานนท์ ,ทนายพงศ์นรินทร์ อมรรัตนา และคณะ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ ผู้บังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นักศึกษาที่วาดภาพอุลตร้าแมน โดยระบุว่าลบหลู่พระพุทธศาสนาและเหยียบย่ำจิตใจชาวพุทธ พร้อมผู้สนับสนุน มีนายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และทนายเดชา กิติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ รวม 5 คน



นายจรูญ วรรณกสิณานนท์ ตัวเเทนกลุ่ม ระบุว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการละเมิดต่อกฎหมายบ้านเมือง เพื่อเหยียบย่ำจิตใจและศรัทธาของชาวพุทธ เป็นการหลบลู่พระพุทธศาสนา ในลักษณะการล้อเลียนพระพุทธเจ้าในรูปของอุลตร้าแมนในท่าทางต่างๆ จำนวนหลายภาพ ฉากหลังเป็นซุ้มเรือนแก้วของพระพุทธชินราช มีรูปเทวดาในพระพุทธศาสนาประดับอยู่ ผู้วาดย่อมทราบดีว่า พระพุทธรูปหรือภาพของพระพุทธเจ้านั้น เป็นที่เคารพสักการบูชาของชาวพุทธทั่วประเทศกว่า 60 ล้านคน พระพุทธรูปหรือภาพของพระพุทธเจ้า ไม่ว่าในรูปใดๆ ล้วนนำมาซึ่งความศรัทธายิ่งในจิตใจชาวพุทธทุกคน

และได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 ว่า รัฐพึงอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนา และต้องมีมาตรการและกลไกในการป้องกันมิให้มีการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาไม่ว่าในรูปแบบใด และพึงส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนมีส่วนร่วมในการดำเนินมาตรการหรือกลไกดังกล่าวด้วย ซึ่งภาพดังกล่าว เป็นการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาในรูปแบบของศิลปะ

ไม่จบ! กลุ่มชาวพุทธฯ แจ้งความ นศ.วาดภาพพระอุลตร้าแมน ฐานบ่อนทำลายศาสนา


นอกจากนี้ ยังละเมิดต่อกฎหมายอาญา มาตรา 206 คือ ผู้ใดกระทําด้วยประการใด ๆ แก่วัตถุหรือสถานอันเป็นที่เคารพในทางศาสนาของหมู่ชนใด อันเป็นการเหยียดหยามศาสนานั้น ต้องระวางโทษจําคุกตั้งแต่หนึ่งปี ถึงเจ็ดปี หรือปรับตั้งแต่สองพันบาท ถึงหนึ่งหมื่นสี่พันบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวไม่คิดว่าเด็กคนเดียวจะทำได้ และเชื่อว่าต้องมีจุดประสงค์อื่นแอบแฝง เเละการที่ทางกลุ่มมาร้องกองปราบ ไม่ใช่เป็นการทำลายเด็ก เเต่เป็นการปกป้องพระพุทธศาสนา และต้องการให้คนผิดออกมารับโทษ

อย่างไรก็ตาม ตนทราบดีว่า ชาวพุทธทุกคนคงไม่คิดเหมือนตนทุกคน เพราะตอนนี้ในสังคมก็มีความคิดที่หลากหลาย ส่วนการที่เด็กไปขอขมา ก็ถือว่าเป็นคนละเรื่อง เเละความผิดได้กระทำไปเเล้ว จะละเว้นไม่ได้ เเม้ไม่ได้กระทำโดยตรงต่อวัตถุ เเต่เป็นการทำลายทางศิลปะ

ไม่จบ! กลุ่มชาวพุทธฯ แจ้งความ นศ.วาดภาพพระอุลตร้าแมน ฐานบ่อนทำลายศาสนา


นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมกระทำความผิดอีกหลายคน อันเป็นความผิดตามมาตรา 83 , 85 และ 86 ในฐานเป็นผู้ร่วมกันกระทำความผิด หรือโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้ผู้นั้นกระทำผิดต่อไป ด้วยการออกมารับรองว่าผู้ทำไม่ผิด และให้กำลังใจทำต่อไป ซึ่งวันนี้ทางกลุ่มได้นำรายชื่อมาร้องต่อกองปราบ รวม 5 คน ขอให้ดำเนินเอาผิดทั้งหมดจนคดีถึงที่สุด และให้ทำลายภาพวาดทั้งหมดที่ใช้ในการกระทำความผิดนั้นเสีย

 

โดยรายชื่อทั้ง 5 คนมีดังนี้
1.นางสาวศุภรัตน์ ชัยจังหรีด ผู้วาดภาพและผู้กระทำความผิด
2.นายวีรยุทธ ไม่ทราบนามสกุล อาจารย์ที่ปรึกษาและเป็นผู้ช่วยเหลือในการกระทำความผิด
3.นางสาวปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21จังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้ให้สถานในการกระทำความผิด
4.นายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ผู้โฆษณาหรือประกาศให้การสนับสนุนผู้กระทำความผิด
5.นายเดชา กิติวิทยานันท์ ทนายความ ผู้โฆษณาหรือประกาศให้การสนับสนุนผู้กระทำความผิด
เหตุเกิดที่ ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 3-11 กันยายน 2562


ไม่จบ! กลุ่มชาวพุทธฯ แจ้งความ นศ.วาดภาพพระอุลตร้าแมน ฐานบ่อนทำลายศาสนา

เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์