ไมเคิล ตั๋งฟ้องศิลปินวงช้างเผือกแน็ต พีรกรหมิ่นประมาท


ไมเคิ่ล ตั๋ง ฟ้องศิลปินวงช้างเผือกแน็ต พีรกร หมิ่นประมาทกล่าวหายักยอกรถไปขาย พร้อมฟ้องแพ่งเรียกอีก 3 แสน แจงคู่กรณีชอบเป็นข่าว เคยพ่นพิษแจ้งความ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ มาแล้ว

เวลา 11.00 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายตั๋ง นิจรันธ์ หรือ "ไมเคิ่ล ตั๋ง" ศิลปินก๊อบปี้โชว์ชื่อดัง เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายภูมิพัฒน์ วงศ์ยาชวลิต หรือ "แน็ต พีรกร" ศิลปินเพลงช้างเผือก เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328

ตามคำฟ้องโจทก์สรุปว่า วันที่ 6 ก.ค.54 จำเลยได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ให้ดำเนินคดีกับโจทก์ ฐานยักยอกทรัพย์ โดยอ้างว่าโจทก์นำรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า โคโรลล่า สีดำ หมายเลขทะเบียน วร 8684 ของจำเลยไปขายให้กับผู้อื่น ต่อมาเมื่อวันที่ 11 ก.ค.54 จำเลยยังแจ้งความดำเนินคดีกับโจทก์เพิ่มอีก 2 ข้อหาฐานหมิ่นประมาท และลักทรัพย์ภายในรถยนต์ ทั้งที่จริงแล้วจำเลยนำทะเบียนรถคันดังกล่าวมาค้ำประกันในการกู้ยืมเงินจากโจทก์ การกระทำของจำเลยเป็นการใส่ความโจทก์ให้ได้รับความเสียหายจึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย โดยศาลรับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.2875/2554 และนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 29 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

ภายหลัง นายไมเคิล ตั๋ง กล่าวว่า ที่ตัดสินใจฟ้องเพราะไม่อยากให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้ไปเกิดขึ้นกับคนอื่นอีก ที่ผ่านมานายภูมิพัฒน์ ไม่เคยหยุดโจมตีตนเอง แต่ยังส่งข้อความมาหาตลอดในลักษณะที่ขอให้ช่วยเหลือและขอให้เห็นใจ ซึ่งตนยืนยันว่าที่ถูกกล่าวหานั้นไม่เป็นความจริง และไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย อย่างไรก็ดียังยินดีหากนายภูมิพัฒน์จะติดต่อมาเพื่อขอพูดคุย เนื่องจากยังเอ็นดูอยู่


ผมคิดว่าการที่เขากระทำอย่างนี้เพราะต้องการเป็นข่าว ก่อนหน้านี้เขาเคยแจ้งความดำเนินคดีกับนายพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ผู้กำกับและนักแสดงชื่อดังในข้อหาหมิ่นเบื้องสูงมาแล้ว ซึ่งวันนี้ผมจะไปศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อยื่นฟ้องคดีแพ่งเรียกค่าเสียหาย 3 แสนบาท และให้นำคำพิพากษาลงเผยแพร่ในหนังสือพิมพ์รายวัน 7 ฉบับต่อเนื่องกัน เป็นเวลา 15 วันด้วย ” ไมเคิล ตั๋ง ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ ไมเคิล ตั๋ง ได้ยื่นฟ้องนายภูมิพัฒน์ เป็นจำเลยต่อศาลอาญาในความผิดฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานเพื่อแกล้งให้ได้รับโทษทางอาญา โดยศาลรับฟ้องไว้เป็นคดีดำที่ อ.2837/2554 และนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 29 ส.ค.นี้เช่นกัน



ขอบคุณ : nationchannel

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์