ไฟไหม้ไม้หมอนรถไฟไกล้สถานีรถไฟหาดใหญ่

หมอนรางรถไฟ้ไหม้
หมอนรางรถไฟ้ไหม้



ไฟไหม้ไม้หมอนรถไฟสถานีหาดใหญ่ คาดประชาชนเผาเพื่อบ่งบอกและตอบโต้สหภาพรถไฟหาดใหญ่ที่หยุดขบวนรถ โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน เพียงเพื่อให้ได้ผลประโยชน์ส่วนตนเท่านั้น


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 22 ต.ค.เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ไม้หมอนรถไฟ ที่กองรวมกันอยู่ประมาณ 20 ท่อน ริมรางรถไฟห่างจากโรงรับส่งสินค้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ราว 300 เมตร ใกล้กับชุมชนโชคสมาน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปตรวจสอบและนำน้ำมาดับไฟ แต่ไม้หมอนซึ่งอยู่ในสภาพที่เก่า และบางท่อนเริ่มผุกลายเป็นเชื้อไฟอย่างดี ถูกไฟไหม้เสียหายไปครึ่งหนึ่ง


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รถไฟและชาวบ้านในละแวกดังกล่าวไม่มีใครเห็นว่าใครเป็นคนเผาหรือทราบสาเหตุว่าเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาได้อย่างไร และยังไม่มีการยืนยันว่า เป็นอุบัติเหตุจากการทิ้งก้นบุหรี่ของชาวบ้านในละแวกดังกล่าวที่สัญจรไปมา หรือ เป็นการจงใจเผาที่ไม่พอใจการหยุดเดินรถไฟที่สถานีหาดใหญ่ตลอดหนึ่งสัปดาห์หรือไม่


ขณะที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟสาขาหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ไม้หมอนทั้งหมดยังไม่ถูกถอดออกจากบัญชีทรัพย์สิน แต่อยู่ในสภาพเก่าจึงนำไปกองรวมกันอยู่ที่บริเวณดังกล่าว


ขณะที่ชาวบ้านซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุบอกว่า การที่มีคนมาลอบจุดไฟเผาไม้หมอนรถไฟ เชื่อว่าน่าจะเป็นการบ่งบอก และตอบโต้สหภาพรถไฟหาดใหญ่ หลังจากที่หยุดเดินขบวนรถไฟ จนทำให้ประชาชนเดือดร้อนก่อนหน้านี้


 ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก
คม ชัด ลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์