ไฟไหม้โรงเรียนกลางเมืองเชียงราย

ไฟไหม้โรงเรียนกลางเมืองเชียงราย

พ.ต.ท.สมชายเด่นตี สวส.สภ.เมืองจ.เชียงรายรับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์ ซึ่งเป็นโรงเรียนชั้นมัธยมขนาดใหญ่มีนักเรียนชาย-หญิงเรียนจำนวนมากกว่า 3พันคน ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงรายจึงรายงานเหตุเบื้องต้นให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูวิทย์กองแก้ว ผกก.พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครเชียงรายจำนวน5คัน


รุดไปที่เกิดเหตุและต้องระดมฉีดน้ำระงับเพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณอาคารด้านหลังโรงเรียนซึ่งเป็นห้องเก็บพัสดุภัณฑ์ขนาดใหญ่ชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครเชียงรายต้องระดมการฉีดน้ำทุกมุมเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปยังอาคารเรียนและจุดอื่นที่ใกล้เคียงใช้เวลานานกว่า 1ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไฟได้ไหม้อาคารทั้งหลังอุปกรณ์ และสิ่งของต่าง ๆได้รับความเสียหายทั้งหมดมีนักการภารโรงได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระจกบาดที่มือไม่มีผู้เสียชีวิต 

พ.ต.อ.ชูวิทย์กล่าวว่า จากการสอบถามนักการภารโรงของโรงเรียนซึ่งอาศัยพักนอนอยู่ในอาคารต้นเพลิงดังกล่าวขณะเกิดเหตุได้เข้าเวรและได้รับบาดเจ็บที่บริเวณมือขวาเนื่องจากใช้มือดังกล่าวทุบตู้กระจกเพื่อนำเครื่องดับเพลิงออกจากตู้มาดับไฟเล่าว่า ได้ยินเสียงคล้ายประทัดดังจากนั้นมีกลิ่นควันไฟเหม็นไหม้ด้วยความตกใจจึงรีบหนีออกมาดูจนพบว่าได้เกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง พยามทำการดับไฟแต่ไม่เป็นผลจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถดับเพลิง 

ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นกลุ่มควันลุกไหม้จากในห้องพักจึงได้ช่วยกันเอาน้ำมาดับไฟ แต่ก็ไม่ทันไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าอาคารดังกล่าวเป็นไม้เป็นเชื้อไฟอย่างดีและอุปกรณ์และวัสดุภายในเป็นสิ่งที่ติดไฟง่ายทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้จะต้องรอวิทยาการตำรวจมาตรวจสอบอีกครั้งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้อาจมาจากไฟฟ้าลัดวงจรขณะที่มูลค่าความเสียหายประมาณ 1ล้านบาท



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์