ไฟไหม้โกดังโรงงานแปรรูปเนื้อปลารายใหญ่บางกระเจ้า วอดไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน!!

ไฟไหม้โกดังโรงงานแปรรูปเนื้อปลารายใหญ่บางกระเจ้า วอดไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน!!

วันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 21 ก.ค. ศูนย์วิทยุนรสิงห์ สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร

ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่บริษัท อันดามันซูริมิ อินดัสทรีส์ จำกัด ตั้งอยู่ หมู่ 3 ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงได้แจ้งให้ พ.ต.ท.ธนกร เกรียงวุฒิไกร สารวัตรเวร สภ.ย่อยท่าฉลอม ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับมีการประสานรถน้ำดับเพลิงจากทาง อบต.บางกระเจ้า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร และจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ รวมกว่า 10 คัน ไปช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง
 
 ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุโกดังเก็บของมีลักษณะเป็นอาคารขนาดใหญ่ชั้นเดียว เฉพาะส่วนที่เกิดไฟไหม้ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ 

ภายในอาคารดังกล่าวใช้เป็นที่เก็บวัสดุอุปกรณ์ประเภทกล่องกระดาษ พลาสติก โฟม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ใช้ในการหีบห่อบรรจุภัณฑ์สินค้าเพื่อการส่งออก รวมถึงสารบางชนิดที่เกี่ยวเนื่องกับกระบวนการผลิตสินค้า ก็ถูกเก็บอยู่ในอาคารหลังนี้ทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาฉีดน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงจะทำให้เพลิงสงบลงได้

จากการสอบถามนายมิ่งแมน ขุนแก้ว อายุ 20 ปี พนักงานของบริษัทฯ ตำแหน่งช่างควบคุมไฟฟ้า ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์เพลิงไหม้คนแรก 

เล่าว่า ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้น คนงานได้เลิกงานกลับบ้านกันไปหมดแล้ว ตั้งแต่ช่วงเย็น คงเหลือเพียงแค่ตนเอง และพนักงานในตำแหน่งเดียวกันอีกคนหนึ่ง กับ รปภ.หน้าบริษัทอีก 2 คน ซึ่งพอได้เวลาเลิกงาน ตนเองก็เดินออกมาสแกนลายนิ้วมือตรงหน้าสำนักงานบริษัทฯ ซึ่งอยู่ใกล้กับอาคารสโตร์หรือโกดังเก็บของ เพื่อที่จะกลับบ้าน
 
ช่วงจังหวะนั้นตนเห็นมีกลุ่มควันลอยออกมาทางช่องระบายอากาศจำนวนมาก จึงได้รีบวิ่งไปตามพนักงานอีกคน

 และ รปภ.ให้มาช่วยกันงัดประตูให้เปิดออกเพื่อที่จะเข้าไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็เปิดไม่ได้เนื่องจากประตูถูกล็อกด้วยกุญแจแล้วก็ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่เลย พวกตนจึงได้ช่วยกันทุบกระจกหน้าต่างเข้าไปก็พบว่า มีกลุ่มควันลอยเต็มภายในตัวอาคารแล้จึงได้รีบแจ้งให้ทางเจ้าของบริษัทฯ และตำรวจได้รับทราบเพื่อประสานรถน้ำดับเพลิงเข้าระงับเหตุ
 
 นายอนุชิต เตชะนิธิสวัสดิ์ อายุ 53 ปี อยู่ ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เจ้าของบริษัท ได้รีบเดินทางมาดูเหตุการณ์ 

ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า บริษัทอันดามันซูริมิ อินดัสทรีส์ จำกัด แห่งนี้ เป็นผู้ผลิตเนื้อปลาแปรรูปเพื่อการส่งออก รายใหญ่รายหนึ่งของจังหวัดสมุทรสาคร โดยบริเวณที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่ใช้เก็บวัสดุสิ่งของต่างๆ
 
 ทั้งนี้ผลจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ก็ทำให้วัสดุสิ่งของทุกอย่าง เช่น พลาสติก และกล่องกระดาษที่มีอยู่เป็นจำนวนมากเสียหายทั้งหมด

 รวมถึงตัวอาคารก็ได้รับความเสียหายด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งสาเหตุของเพลิงไหม้ก็คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อความชัดเจน แต่ก็น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายยังอยู่ในระหว่างการประเมิน โดยคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์