ไฟไหม้โกดังโรงงานที่นอนดาร์ลิ่งวอด

ไฟไหม้โรงงานผลิตที่นอนดาร์ลิ่งขอนแก่นวอดไป 1 โกดัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำสกัดเกือบ 2 ชม.จึงคุมเพลิงได้ สาเหตุน่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหายขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินค่าได้ คาดเสียหายหลายล้านบาท

เมื่อเวลา 22.30 น.วานนี้ (19พ.ย.) ร.ต.อ.สุดใจ กรงทอง ร้อยเวรสอบสวน สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น รับแจ้งจาก รปภ.บริษัทที่นอนดาร์ลิ่ง ขอนแก่น จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 342 หมู่ที่ 9 ถ.มิตรภาพ ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่นว่า เกิดเพลิงไหม้โกดังที่ 2 เป็นโกดังเก็บสินค้าหรือที่นอนดาร์ลิ่งของโรงานที่มีการผลิตขึ้นมาเพื่อส่งออกขายในและต่างประเทศ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำเทศบาลตำบลน้ำพอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำอำเภอน้ำพอง และเทศบาลตำบลที่อยู่ใกล้เคียงรีบนำรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงที่กำลังลุกไหม้โกดังที่ 2 ของบริษัทผลิตที่นอน ดาร์ลิ่งขอนแก่น พร้อมรีบรุดไปตรวจสอบเหตุพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง พร้อมหน่วยกู้ชีพประจำเทศบาลระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บสินค้าหรือที่นอนดาร์ลิ่งโกดังที่ 2 พบไฟกำลังโหมลูกไหม้โกดังเก็บสินค้าที่นอน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่นอนที่ทำขึ้นมาจากโฟมและไหมพรหม ทำให้ไฟลุกลามไปทั่วทั้งโกดังอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำสกัดกั้นอยู่นานเกือบ 2 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ด้วยเปลวเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงทำให้โกดังและสินค้าที่อยู่ภายในถูกเผาไหม้วอดทั้งหลัง

สอบสวน รปภ.ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.10 น.ภายในโกดังคล้ายกับมีเสียงระเบิดของหม้อแปลงไฟฟ้าเกิดขึ้นภายในโกดังที่ 2 ต่อมา ไม่นานก็เกิดเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณโคนเสากลางโกดัง และลุกลามไปยังโฟมและที่นอนสำเร็จรูปจำนวนหลายพันผืนที่วางเรียงกันอยู่ในโกดัง ทำให้ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็วคล้ายกับทะเลเพลิงก่อนที่จะโหมไหม้วอดทั้งโกดัง   
           
ร.ต.อ.สุดใจ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจรเกิดขึ้นภายในโกดัง เนื่องจากสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าได้ยินเสียงเหมือนกับหม้อแปลงระเบิดดังขึ้นภายในโกดัง ก่อนที่จะมีเปลวไฟลุไหม้ขึ้นตามมา ส่วนรายละเอียดอื่นๆที่แท้จริงนั้นขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการจากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งก่อนที่จะสรุปสาเหตุที่แม้จริงได้ 
 
ส่วนความเสียหายนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินค่าได้ คาดว่าจะเสียหายหลายล้านบาท และต้องรอให้ผู้จัดการหรือเจ้าของโรงงานมาสำรวจอีกครั้งก่อนถึงจะสรุปข้อมูลและสำนวนได้ ส่วนตัวโกดังนั้นขณะนี้ถึงแม้ว่าไฟจะสงบลงแล้วแต่โครงหลังคาโกดังนั้นก็ถูกไฟไหม้เสียหายมากเช่นกัน อีกทั้งหวั่นเกรงว่าโครงเหล็กและตัวหลังคาจะทรุดลงมา จึงได้ให้เจ้าหน้าดับเพลิงเฝ้าระวังตลอดเวลา และห้ามไม้ให้ใครเข้าใกล้หวั่นเกิดเหตุอันตรายเกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์