ไฟไหม้เรือนพักรับรองรับรีสอร์ท กัปตันฮุกจ.ตราดวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 01.30  น. วันที่ 5  ธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจห้องสื่อสาร สภ.เมืองตราด 

  ได้รับแจ้งจากลูกจ้างของรีสอร์ท กัปตันฮุก บ้านเลขที่ 199/6 ม.6 ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด ว่ามีเหตุไฟไหม้เรือนรับรองของรีสอร์ท  จึงประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่หลายแห่ง เพื่อขอให้นำรถดับเพลิงมาทำการดับเพลิง 

ทั้งนี้ ระหว่างรอรถดับเพลิง พนักงานของรีสอร์ท  และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง  ได้ช่วยกันนำถังน้ำตักน้ำมาทำการสาดเพื่อสกัดไฟไม่ให้ลุกลาม  แต่ก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากเรือนพักรับรองอยู่ติดทะเล ประกอบกับเป็นหลังคามุงจาก   กระทั่งมีรถยนต์ชาวบ้านที่รู้จักกันได้นำรถยนต์กระบะบรรทุกถังน้ำประมาณ 1000  ลิตร มาช่วยดับไฟ  แต่ก็ไม่สามารถดับได้ น้ำก็หมดเสียก่อน    จนกระทั่งรถดับเพลิงของ  อบต.ห้วงน้ำขาว ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ  และใช้น้ำฉีดพ่นจนไฟสงบลง  ซึ่งรวมเวลาการเกิดเหตุเกือบ 1 ชม.

สำหรับเรือนพักรับรองดังกล่าวเป็นของรีสอร์ท  กัปตันฮุก  ที่มีนายจะเด็จ   เขียวขจี  อดีต ปลัด อ.เกาะกูด  ที่ลาออกจากราชการทำธุรกิจด้านการท่องเที่ยว  ซึ่งมูลค่าความเสียหายเฉพาะตัวอาคารที่เป็นสิ่งปลูกสร้างที่ใช้งบประมาณ ในการก่อสร้างจำนวน 4-500,000 บาท  และเครื่องคอมพิวเตอร์ที่อยู่ภายในอาคารสำนักงานอีก 1 ชุด ได้รับความเสียหาย


สอบสวนผู้ดูแลสถานที่  กล่าวว่า
 
ตอนเกิดเหตุพนักงานทุกคนของบริษัท  ได้เข้านอนกันหมดแล้ว   ปรากฎว่าพนักงานที่พักอยู่ข้างหลังเรือนพักรับรอง ได้เห็นไฟลุกไหม้ที่บริเวณหลังคาที่อยู่สูงสุด  ซึ่งตรงจุดที่เกิดไฟลุกไหม้  จะมีไฟฟ้าหลอดตะเกียบเปิดอยู่จำนวน 4  ดวง   คาดว่าไฟฟ้าอาจจะช๊อร์ตและเกิดประกายไฟจนไฟลุกไหม้    รวมทั้งหลังคาที่เป็นใบจาก  และโครงสร้างที่ทำจากไม้ทั้งหมด  ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างได้จึงติดไฟได้อย่างรวดเร็ว  โชคดีที่   พนักงานได้ช่วยกันขนของบางอย่างออกมาจากอาคาร  รวมทั้งเรือสปีดโบทที่จอดอยู่บริเวณใกล้เรือนพักรับรอง    ได้ช่วยกันเข็นเรือออกไปจากที่เกิดเหตุ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์