ไฟไหม้หอพัก นร.ปอเนาะกระบี่วอด 150 หลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


เมื่อเวลา 00.05 น. วันนี้ (16 มิ.ย.) เกิดเหตุไฟไหม้เรือนพักในปอเนาะ ของโรงเรียนวิทยาการอิสลาม เลขที่ 139/1 หมู่ที่ 4 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ โดยเรือนพักดังกล่าวมีนักเรียนชาย 300 คน นอนหลับอยู่ภายในเรือนพักแบบบ้านแฝดหลังละ 2 คน จำนวน 150 หลัง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


จากการสอบถาม


นายสุนทร ศรีหมุ่น อายุ 42 ปี เจ้าของกิจการโรงเรียน เล่าว่าภรรยาได้เห็น ประกายไฟเกิดขึ้นที่เรือนพักของนักเรียนชายหลังในสุด จึงประกาศให้นักเรียนทุกคนลุกออกจากที่พัก และโทร.แจ้ง 191 หลังเกิดเหตุประมาณ 25 นาที รถดับเพลิงจำนวน 3 คันจาก อบต.อ่าวนาง อบต.ไสไทย อบต.หนองทะเล จำนวน 3 คันเข้ามาช่วยดับไฟ

แต่ไฟไหม้รวดเร็วมาก

ทำให้วอดไปทั้ง 150 หลัง เนื่องจากเรือนพักมีลักษณะยกพื้นสูง สร้างด้วยพื้นไม้หลังคามุงสังกะสีและกระเบื้อง ฝาบ้านเป็นไม้ และฝาไม้ไผ่ขัดแตะ จึงทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

สำหรับ โรงเรียนวิทยาการอิสลาม

เป็นโรงเรียนปอเนาะ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากระบี่ เปิดสอนเมื่อปี 2531 มีนักเรียน 537 คน เป็นชาย 300 คน มีนายสุนทร ศรีหมุ่น เป็นเจ้าของผู้ได้รับใบอนุญาต เบื้องต้นทางโรงเรียนแจ้งให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับในช่วงเช้าของวันนี้ และจะปิดการสอนชั่วคราว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์