ไฟไหม้สตูดิโอผลิตรายการวาไรตี้ ย่านโชคชัย 4 พนง.หนีวุ่น

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.อ.ยุทธชาญชัย เชยพุดซา ร้อยเวร สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารไดมอนด์สแควร์ ซ.โชคชัย 4 แยก 6 แขวง-เขตลาดพร้าว 


จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานงานรถดับเพลิง จำนวน 10 คัน พ.ต.อ.เศรษฐศักดิ์ ยิ้มเจริญ ผกก.สน.โชคชัย ที่เกิดเหตุ เป็นอาคาร 4 ชั้น ชั้น ล่างเปิดเป็นท็อป ซุปเปอร์มาเก็ต และมีในส่วนของห้องเช่าต่างๆ โดยพบกลุ่มควันสีดำเกิดขึ้นจากชั้น 2 ซึ่ง เป็นสตูดิโอ ชื่อ เค เอ็ม ชาแนล ที่มีห้องออกอากาศ ห้องคอมพิวเตอร์ ของบริษัทกานมณี จำกัด  ผลิตรายการวาไรตี้ทางเคเบิล (จานดำ) เจ้าหน้าที่จึงนำพัดลมดูดอากาศเข้าไปภายใน เพื่อระบายกลุ่มควันออกมา พร้อมระดมน้ำฉีดเข้าไปภายในจุดเกิดเหตุ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที กลุ่มควันดำจึงเริ่มเบาบางลง เป็นกลุ่มควันสีขาว เจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงและผจญกลุ่มควันจึงเข้าไปภายใน

 

 สอบสวนนายสุรชาติ ทองมณี อายุ 46 ปี พนักงานบริษัทกานมณี ให้การว่า ที่เกิดเหตุเป็นบริษัทที่ผลิตรายการวาไรตี้ ที่ออกอากาศทางเคเบิล(จานดำ) และก่อนเกิดเหตุ กำลังอยู่ภายในห้องส่ง พูดคุยกับพิธีกรเกี่ยวกับเพลงลูกทุ่ง อีกส่วนหนึ่งมีพนักงานอยู่ในห้องคอมพิวเตอร์ จากนั้นได้กลิ่นไหม้จากห้องสตูดิโอที่ขณะนั้นไม่มีใครอยู่ จึงวิ่งเข้าไปดู พบกลุ่มควันและแสงเพลิงออกมาจากฝาด้านบน ที่เป็นผนังกั้นเสียงและลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังห้องออกอากาศและห้องคอมพิวเตอร์ จึงบอกกับพนักงานให้ทราบ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ

 

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์