ไฟไหม้วัดสุรินทร์วอด5ล.-คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้วัดสุรินทร์วอด5ล.-คาดไฟฟ้าลัดวงจร


ไฟไหม้วัดบ้านอาราง  อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ วอดทั้งหลัง สันนิษฐานไฟฟ้าลัดวงจร เสียหายร่วม 5 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (17 เม.ย.) พ.ต.ท.พิเชษฐ์  ชูโฉมงาม พนักงานสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระ วัดบ้านอาราง หมู่ 7  ต.นารุ่ง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ที่เกิดเหตุพบเพลิงลุกไหม้กุฏิไม้ 2 ชั้น มีทั้งหมด 5 ห้อง ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ช่วยกันสกัดเพลิง  ใช้เวลาประมาณ 1.30 ช.ม. จึงควบคุมเพลิงได้ จากการสำรวจความเสียหาย คงเหลือแต่ซากกุฏิ เท่านั้น

ทั้งนี้ พระทวีผล พระลูกวัด กล่าวว่า เห็นควันและมีเปลวไฟที่กุฏิและมีเสียงดังเกิดขึ้น จึงปลุกพระในวัดมาช่วยกันดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้เพราะไฟลุกโชนหนัก ไม่ทราบว่า ไฟไหม้ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีกลุ่มควันพวยพุ่งบริเวณกฏิพระ จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดขึ้นและมีเปลวไฟลามขึ้นอย่างรวดเร็วประกอบกับมีลมพัด พระลูกวัดและชาวบ้านเมื่อทราบข่าว ก็ช่วยดับไฟแต่ไม่เป็นผล จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและประสานหน่วยดับเพลิงมาช่วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ สันนิษฐานสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจาก กุฏิมีสภาพเก่า สายไฟอาจชำรุด เลยทำให้เกิดไฟลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องรอให้ศูนย์พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับค่าเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 5 ล้านบาท


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์