ไฟไหม้รถทัวร์คณะครูนักศึกษากศน.หนีตายอลหม่าน

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อ 21 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สัญญา ศิริโสภณ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระทึกรถทัวร์โดยสารปรับอากาศสองชั้น สีเขียวเข้ม ด้านข้างมีลวดลายเป็นรูปดอกไม้ หมายเลขทะเบียน 30-0803 นครราชสีมา ของ บริษัท  รำไพเจริญยิ่ง  หลังจากรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงข้างเคียงไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถทัวร์บริเวณด้านหลังอย่างรุนแรง รถดับเพลิงจำนวน 3 คัน ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ นานเวลานานเกือบ 30 นาที ไฟจึงดับแต่ก็เผาผลาญรถทัวร์ดังกล่าววอดทั้งคันโดยมีนายประเสริฐ  กรกุลศรี พนักงานขับรถยืนดูห่างๆ ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถต่างหนีเอาตัวรอดโดยไม่มีใครได้รับเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

สอบถามนายประเสริฐ กรกุลศรี คนขับรถที่เกิดเหตุ บอกว่า รับคณะครูและนักศึกษาของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน ของ อ.ครบุรี  และ อ.เสิงสาง  จ.นครราชสีมา เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.โดยมีนักศึกษาประมาณ 150 คน มีรถบัสรวม 4 คัน รวมทั้งคันที่ตัวเองขับเพื่อไปทัศนศึกษาดูงานที่จังหวัดระยอง ขณะขับมามาตามถนนสาย 304  ปักธงชัย-พนมสารคาม พอมาถึงหลัก กม. 61-62 บ้านมิตรภาพ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงจอดรถดูพบที่ล้อหลังด้านขวามีไฟลุกไหม้จึงรีบนำถังน้ำยาดับเพลิงสองถังฉีดเพื่อดับไฟแต่ไฟกลับลุกไหม้รุนแรงจึงให้นักศึกษาที่นั่งมาในรถรีบลงจากรถเพื่อป้องกันอันตราย 

จากนั้นไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงจนไม่สามารถควบคุมได้จึงร้องขอความช่วยเหลือจนกระทั่งมีรถดับเพลิงจาก อบต.หนองโพรง อบต.กรอกสมบูรณ เทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ มาฉีดน้ำไปจึงดับไฟแต่รถก็ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคันรวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ของนักศึกษาที่นำติดตัวมาก็ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด 

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเพราะระบบเบรกติด  เนื่องจากช่วงลงเขาในพื้นที่ อ.นาดี ที่มีความยาวและลาดชันต้องใช้เบรกตลอดเวลาจึงอาจทำให้เบรกติดและเกิดความร้อน เมื่อวิ่งมาเป็นระยะทางหลายสิบกิโลการเสียดสีมากขึ้นจึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์