ไฟไหม้รถ น.ต.หวิด ถูกย่างสด

"น.ต."ระทึกไฟลุกท่วมเก๋งกลาง ตลาดเมืองสัตหีบ

ขณะจอดแวะซื้อกับข้าว เหตุเกิดตอนขากลับมาขึ้นรถ ขณะบิดกุญแจสตาร์ตได้ยินเสียงผิดปกติดังที่ห้องเครื่อง ก่อนจะเกิดประกายไฟลามลุกท่วมทั้งคัน ตั้งสติได้รีบลงจากรถไปปิดวาล์วแก๊สที่ด้านท้าย ก่อนแจ้งหน่วยกู้ภัยมาดับไฟ เพราะเกรงจะเกิดระเบิดซ้ำ ตรวจสอบยังไม่รู้สาเหตุ เจ้าของคาดเกิดจากรถมีสภาพเก่าและเพิ่งไปติดตั้งระบบแก๊สมา

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 16 ม.ค.

ศูนย์วิทยุงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสัตหีบ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุรถยนต์ระเบิดและมีไฟลุกท่วม บริเวณลานตลาดลานมะลีน ภายในค่ายกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ม.1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำรถดับเพลิงพร้อมกำลังไปช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบประชาชนที่มาจ่ายตลาดต่างตกใจยืนมุงดูเหตุการณ์

 ตรวจสอบพบเหตุไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์โตโยต้า โคโรน่า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ฉม 6901 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสัตหีบและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จึงระดมฉีดน้ำและสารเคมีเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้บริเวณในห้องเครื่องยนต์ กระโปรงหน้ารถยนต์คันดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง

จากการสอบสวน น.ต.ศศิร์พล คล้ายวัชรมาลา อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบัญชีทหาร เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว

ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถยนต์คันดังกล่าวมาซื้อกับข้าวที่ตลาดลานมะลีน เสร็จแล้วเดินกลับมาขึ้นรถยนต์เพื่อขับกลับบ้านพักภายในแฟลตส่วนกลางฐานทัพเรือสัตหีบ ขณะสตาร์ตรถ ตนได้ยินเสียงดังเหมือนมีอะไรแตกที่บริเวณห้องเครื่องยนต์ จากนั้นเกิดประกายไฟขึ้นที่กระโปรงหน้ารถ ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งหนีออกมา เมื่อตั้งสติได้จึงวิ่งไปปิดวาล์วแก๊สที่ด้านท้ายของตัวรถเพราะเกรงจะเกิดระเบิด

น.ต.ศศิร์พลกล่าวต่อว่า

สาเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้อาจเกิดจากการอุปกรณ์ภายในตัวรถมีสภาพเก่า ประกอบกับตนไปติดแก๊ส จึงทำให้เป็นวัตถุไวไฟ อย่างดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์