ไฟไหม้บ้านกลางเมืองขอนแก่นใกล้บ้าน อดีต รมช.คมนาคม วอดเสียหาย 4 หลัง

ไฟไหม้บ้านกลางเมืองขอนแก่นใกล้บ้าน อดีต รมช.คมนาคม วอดเสียหาย 4 หลัง


เมื่อเวลา 23.40 น.  วันที่ 18 มีนาคม   ร.ต.อ.เนติพงษ์ จำนงนิตย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.สิทฺธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น  รถดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น หน่วยกู้ภัยมูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ นำรถดับเพลิงจำนวนประมาณ  10 คัน เข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้

ที่เกิดเหตุบ้านต้นเพลิงเป็น บ้านเลขที่ 383/2 ถนนกลางเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นบ้านไม้เก่าที่สร้างมานาน โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง  จากนั้นเพลิงได้ลุกลามไหม้บ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกันอีก 3 หลัง เนื่องจากเป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนที่มีสภาพเก่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันเร่งฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้ไฟลุกลาม เพราะใกล้เคียงเป็นบ้านของนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลา 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้

จากการสอบสวนนายยงยุทธ บุญญาพุสนธิ เจ้าของบ้านต้นเพลิงเปิดร้านโรงพิมพ์ขนาดเล็ก บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมหลานอีก 2 คน กำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ชั้นล่างของบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงคล้ายประทัดดังบนบ้านเมื่อขึ้นไปดูพบว่าเพลิงกำลังลุก ไหม้ จากนั้นได้นำน้ำมาดับแต่ไม่สามารถดับได้ จึงรีบพาหลานหนีออกมา และแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไฟ แต่เนื่องจากบ้านที่เป็นไม้สภาพเก่าจึงลุกลามไหม้บ้านที่อยู่ใกล้เคียงอีก 3 หลัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสภาพสายไฟฟ้าที่เก่าอาจเสื่อมสภาพ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะต้องรอตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์