ไฟไหม้บ่อขยะ 20 ไร่ ยังคุมเพลิงไม่ได้ ย้ายเด็ก-คนชราออกนอกพื้นที่

ไฟไหม้บ่อขยะ 20 ไร่ ยังคุมเพลิงไม่ได้ ย้ายเด็ก-คนชราออกนอกพื้นที่

เกิดเหตุไฟไหม้บ่อทิ้งขยะของเทศบาลตำบลกบินทร์ บริเวณบ้านคลองกลาง ม.11 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ มีขยะจำนวนหลายหมื่นตัน ต้องประสานหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ นำรถดับเพลิงจำนวนหลายคัน เข้าฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง แต่การสกัดเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่เพลิงไหม้มีพื้นที่กว้าง ประกอบกับมีกระแสลมกระโชกแรง


เพลิงไหม้ครั้งนี้ ทำให้มีกลุ่มควันเป็นจำนวนมากพัดกระจายเข้าบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กว่า 160 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 600 คน โดยเฉพาะเด็กเล็ก คนป่วยติดเตียง รวมทั้งคนชรา ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พยาบาลจากโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี เข้าช่วยเหลือเบื้องต้น เคลื่อนย้ายผู้ป่วย และเด็กเล็กนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัย บางครอบครัวยังห่วงบ้าน ไม่ยอมเคลื่อนย้ายออกจากบ้าน ต้องปิดประตูหน้าต่างอย่างมิดชิด

เลขานายก อบต.กบินทร์ กล่าวว่า เกิดเพลิงไหม้บ่อขยะมาจากไฟลามทุ่งอย่างรุนแรง ต้องประสานรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยดำเนินการสกัดเพลิง และยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากมีพายุลมแรง เบื้องต้นได้ประสานโรงพยาบาลกบินทร์บุรีนำแพทย์ พร้อมพยาบาลเข้ามาดูแลเด็ก คนชรา ผู้ป่วย เพื่อขนย้ายออกนอกพื้นที่.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์