ไฟไหม้ถังบรรจุสารเคมีโกดังสมุทรปราการ

เกิดเหตุ เพลิงไหม้ถังบรรจุสารเคมีขนาดยักษ์ ในโกดังเก็บสินค้าสมุทรปราการ หวิดวอดหมด

ไฟไหม้ถังบรรจุสารเคมีโกดังสมุทรปราการ


                  ร.ต.ต.อิสระ แสงสว่าง ร้อยเวรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตรวจสอบบริเวณถังเก็บน้ำยาสารเคมีขนาดใหญ่ ภายในโกดังของ บริษัท วิทย์คอร์ปโปรดักส์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 78 ม.2 ซ.วัดแค ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโกดังขนาดใหญ่ พื้นที่กว่า 2 ไร่ ภายในโรงงานมีถังขนาดใหญ่ สูงกว่า 50 เมตร ตั้งติดกันจำนวนกว่า 5 ถัง แต่ละถังจะใช้เก็บบรรจุน้ำยาสารเคมีประเภทของเหลวที่เรียกว่า เมทานอล ที่ใช้ผลิตสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม

               โดยต้นเพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณถังข้างเคียงถังหมายเลขที่ 24 จนต่อมาเกิดเสียงจากแรงระเบิดเกิดขึ้นอย่างแรง จนทำให้ถังที่เกิดเหตุนั้นเสียหายบริเวณด้านบนของถัง ทางเจ้าหน้าที่ของโรงงานและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ได้พยายามใช้น้ำและน้ำยาโฟมฉีดสกัดเพลิงไว้ จนไม่สามารถที่จะลุกลามไปติดถังข้างเคียงได้ เบื้องต้นตรวจไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต


                โดยขณะเกิดเหตุนั้น นายกำแหง ตั้งสินมั่นคง ผู้จัดการโรงงาน พร้อมคนงาน ได้พยายามช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดับเพลิงจนคลี่คลายลงได้ในที่สุด ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังตรวจสาเหตุของเพลิงไหม้และผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชนข้างเคียง จำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน ว่ามีผลใดๆ เกิดขึ้นหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์