ไฟไหม้คลอก4ศพสลดนอนกอดกันกลมติดเหล็กดัดช่วยไม่ทัน

เพลิงโหมร้านขายหนังสือพิมพ์เมืองกรุงช่วงย่ำรุ่ง

เจ้าของบ้านพร้อมญาติถูกคลอกดำเป็นตอตะโก 4 คน สลดศพนอนกอดกันกลม ชาวบ้านเผยช่วงเกิดเหตุเสียงร้องขอความช่วยเหลือเกรียว แต่ไม่ทันการณ์ เหตุรถดับเพลิงเข้าถึงจุดลำบาก แถมต้องใช้เวลาตัดเหล็กดัดนาน


เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 8 กรกฎาคม

พ.ต.ท.ธนพล อินทปัญญา สารวัตรเวร สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเหตุไฟไหม้ตึกแถวซอยชัยพฤกษ์ เลขที่ 3/37 ถ.ชัยพฤกษ์ แขวงและเขตตลิ่งชัน จึงประสานรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพศาล เชื้อรอด รอง ผบก.น.7 และ พ.ต.อ.สมนึก น้อยคง ผกก.สน.ตลิ่งชัน ร่วมตรวจสอบ 

 ที่เกิดเหตุอยู่ตรงข้ามกับวัดชัยพฤกษ์

และที่ทำการชุมชนกองทุนชัยพฤกษ์มาลา พบเพลิงโหมลุกไหม้ตึกแถว 2 ชั้นอย่างรุนแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ค้อนทุบประตูเหล็กชั้นล่างและตัดเหล็กดัดบริเวณชั้น 2 เพื่อเข้าไปฉีดน้ำ แต่เนื่องจากรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุได้ จึงต้องลากสายยางเข้าไปฉีดน้ำเกือบร้อยเมตร โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้


เมื่อตรวจสอบบริเวณชั้นล่าง ที่ประตูเหล็กและกลางห้อง

พบศพถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก 2 คน และบริเวณชั้นบนซึ่งต่อเติมเป็นที่พักอีก 2 คน นอนกอดกันอยู่กลางห้องถูกไฟไหม้เกรียมเช่นเดียวกัน


สอบสวนทราบว่า ตึกแถวดังกล่าวมีนางมาลี พาหุยุทธ อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของอาคาร

ซึ่งใช้เป็นบ้านพักและยังเปิดเป็นร้านขายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์และขายหนังสือพิมพ์ พักอยู่กับน้อง 2 คน และญาติคือ นางมาลัย พาหุยุทธ อายุ 50 ปี นายมานัส พาหุยุทธ 30 ปี และ ด.ญ.อนิชา พาหุยุทธ หรือน้องมุก อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนวัดชัยพฤกษ์ ทั้งสี่คนเสียเสียชีวิตทั้งหมด

 นายธีระ อ้อนทอง อายุ 24 ปี พนักงานส่งเอกสารบริษัท ทีจี เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เดินผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เห็นมีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากชั้น 2 คิดว่าเกิดไฟไหม้ จึงตะโกนบอกชาวบ้านและโทรแจ้งตำรวจให้ช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ภายใน แต่เนื่องจากมีประกายไฟออกมารุนแรงมาก จึงไม่สามารถเข้าไปใกล้ได้ โดยบริเวณชั้นล่างและชั้นบนได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือออกมาตลอดเวลา กระทั่งไฟลามลงมาชั้นล่างและลุกขึ้นไปชั้นบน จนเสียงร้องขอความช่วยเหลือเงียบหายไป


นายวรินทร์ พาหุยุทธ อายุ 44 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า

ก่อนเกิดเหตุมีญาติโทรศัพท์ไปบอก ก็พบว่าพี่น้องเสียชีวิตแล้ว รวมทั้งน้องมุกซึ่งเป็นลูกของหลานชายที่มาฝากให้พี่สาวเลี้ยง ส่วนบ้านที่เกิดเหตุเป็นของพี่สาว ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการกรมพัฒนาที่ดิน เดิมเป็นตึกแถว 2 ชั้น แต่มีการต่อเติมชั้นบนและเป็นที่พักของพี่สาวและหลานสาวและให้นายมานัสที่เป็นโรคดาวน์ซินโดรมนอน ส่วนสาเหตุที่ต้องติดเหล็กดัด เนื่องจากเกรงว่าสิ่งของในบ้านจะถูกขโมย 

พ.ต.อ.สมนึก กล่าวว่า

ต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุให้แน่ชัดก่อน แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้โวยวายเจ้าหน้าที่ดับเพลิงว่า เหตุเกิดตั้งแต่เวลา 02.00 น.เศษ และโทรศัพท์แจ้งแล้ว แต่รถดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์