ไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดบางนางบุญ เรือนไม้สัก3หลังใหญ่วอดเรียบ คาดเสียหายกว่า20ล้าน

ไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดบางนางบุญ เรือนไม้สัก3หลังใหญ่วอดเรียบ คาดเสียหายกว่า20ล้าน


เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่  12 เมษายน   ร.ต.ต.ไชยสิทธิ์ ขัดผาบ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดบางนางบุญ ม.4 ถ.ปทุมธานี กรุงเทพ ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิชาญ ทองสุกแก้ว ผกก.สภ.เมือง พ.ต.ท.สายชล คุ้มทรัพย์ สวป.พร้อมประสานขอรถดับเพลิงมีเทศบาลบางขะแยง เทศบาลบางกะดี เทศบาลนครปากเกร็ด เทศบาลบางเดื่อ เทศบาลเมือง กว่า 10 คัน


ที่เกิดเหตุต้นเพลิงเกิดขึ้นใต้ถุนกุฏิพระครูโสภณบุญญาภิรักษ์ อายุ 74 ปี เจ้าอาวาสวัดบางนางบุญ  ซึ่งสร้างด้วยไม้สักเก่าแก่จำนวน 3 หลังใหญ่ มีห้องพระจำวัดจำนวน 10 ห้อง เชื่อมต่อกับศาลาการเปรียญ  โดยเพลิงได้ลุกไหม้เสียหายทั้ง 10 ห้อง และไฟยังลามติดศาลาการเปรียญของวัดได้รับความเสียหายไปด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงดับไฟได้


สอบถามพระครูโสภณบุญญาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดบางนางบุญ ว่า ได้กลิ่นควันเหมือนเพลิงไหม้ลอยขึ้นมาบนกุฏิจึงได้เรียกพระลูกวัดที่จำวัด อยู่กว่า 10 องค์ ช่วยกันตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นใต้ถุนกุฏิที่เก็บข้าวสำหรับโรงครัวของ วัดสำหรับให้ญาติโยมยืมของไปใช้จัดงาน ทำให้ไฟไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว และยังมีเงินสดที่ญาติโยมได้ถวายเก็บไว้บนกุฏิกว่าสามแสนบาทได้ถูกไฟไหม้ไป กับกองเพลิง และความร้อนของไฟทำให้หลอดไฟนิออน บนศาลาได้ระเบิดแตกทำให้พระที่เดินช่วยเก็บของออกจากกุฏิเหยียบเข้ากับเศษ หลอดไฟได้รับบาดเจ็บหลายรูป   

ส่วนต้นเพลิงเกิดขึ้นใต้ถุนกุฏิซึ่งปิดล็อกไว้ไม่มีใครอยู่ ซึ่งคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจรแล้วทำให้ไฟลามไปติดเครื่องใช้ของพระแล้วเกิดไฟลุก ไหม้ขึ้นอย่างรุนแรง และคาดว่าค่าเสียหายกว่า 20 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์