ไฟไหม้กุฎิวัดสุวรรณารามฯอายุกว่า100ปี

ไฟไหม้กุฎิวัดสุวรรณารามฯอายุกว่า100ปี

ไฟไหม้กุฎิไม้ชั้นเดียวปลูกติดกัน3หลังอายุกว่า100ปีเสียหาย-พระรัตนะเป็นองค์พระเนื้อสัมฤทธิ์อยู่คู่วัดมาตั้งแต่สร้างประเมินค่าไม่ได้ถูกไฟไหม้เสียหาายเกือบทั้งองค์

 วันที่ 5 ม.ค.57  เมื่อเวลา 08.00 น.  พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ สุวรรณรัตน์ พนักงานสอบผู้ชำนาญการ สน.บางกอกน้อย

รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในวัดสุวรรณารามราชวรวิหาร ซอยจรัญสนิทวงศ์ 32 ถนนจรัญสนิทวงค์ แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กทม.จึงประสานรถน้ำจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ก่อนรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจ สน.บางกอกน้อย

 ที่เกิดเหตุภายในวัดดังกล่าว พบกลุ่มควันและแสงเพลิงกำลังพวยพุ่งออกมาจากบริเวณกุฎิคณะ 3 เป็นกุฎิไม้ชั้นเดียวอายุกว่า 100 ปี

ปลูกติดกันจำนวน 3 หลัง เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดกั้นโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นพบกุฎิพระถูกไฟไหม้เสียหายจำนวน 3 หลัง ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามพระครูโฆสิต ธรรมากร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุวรรณารามฯ กล่าวว่า

ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงเช้าขณะที่อยู่ในกุฎิซึ่งได้รับความเสียหายด้วย ก็ได้ยินเสียงเอะอะโวยจากนั้นก็มีคนมาบอกว่าไฟไหม้จึงรีบออกมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้กุฎิห้องกลางอยู่ จากนั้นพระลูกวัดก็รีบช่วยกันขนของมีค่าออกมาให้พ้นจากที่เกิดเหตุ ก่อนจะช่วยกันเอาน้ำมาดับไฟ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จนเพลิงลุกลามอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่มาควบคุมเพลิงไว้ได้ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

พระครูโฆสิต กล่าวอีกว่า หลังเพลิงสงบจึงได้ไปตรวจสอบความเสียหายพบว่า พระรัตนะ ซึ่งเป็นองค์พระเนื้อสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว

ซึ่งอยู่คู่วัดมาตั้งแต่สร้าง ประเมินค่าไม่ได้ ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งองค์ ส่วนกุฎิก็ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ซึ่งเมื่อสอบถามพระลูกวัดก็ทราบว่า เพลิงลุกไหม้มาจากกุฎิที่ 2 ห้องกลางก่อนจะลุกลามมาถึงกุฎิที่ตนพักอยู่ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าเกิดจากอะไร สำหรับวัดสุวรรณรามฯ สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 และมีการบูรณะมาหลายครั้งตามสภาพความทรุดโทรม แต่ให้คงสภาพเดิมไว้ โดยบูรณะครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 6 เม.ย.2551

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์