ไฟไหม้BM7คันรวดกลางดึกไม่ทราบสาเหตุ

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


จากกรณีเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์เก๋งและมีเสียงระเบิดดังอย่างต่อเนื่อง จนเป็นเหตุให้มีรถยนต์ที่จอดอยู่ในบริเวณโรงจอดรถของ กฤษดาโกลเด้น คอนโดเทล คลิฟ แอนด์ พาร์ค ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ทำให้รถที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายหลายคัน 


กลางดึกวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังรับแจ้งพ.ต.ท.สมพล  นาคคำพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รายงานให้พ.ต.อ.เสถียร บุญค้ำ ผกก.สภ.นาจอมเทียน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นลานจอดรถของกฤษดาโกลเด้น คอนโดเทล คลิฟ แอนด์ พาร์ค สูง 33 ชั้น  พบรถยนต์เก๋ง บีเอ็มดับบลิว ซีรี่ 7 สีน้ำตาล ทะเบียนป้ายแดง ร 3108 กทม.  ในสภาพถูกไฟลุกไหม้เสียหายทั้งคัน  และมีรถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้เคียง ได้รับความเสียหาย 6 คัน

ได้แก่ 1.รถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี ทะเบียน วน 3205 กทม. ของ น.ส.มุกดา พูลเกษม  2.รถยนต์เก๋ง โตโยต้า แคมรี่ ทะเบียน ศน 1458 กทม. เจ้าของเป็นชาวรัสเซีย  3.รถยนต์เก๋ง เบนซ์ สีเทา ทะเบียน ธร 3815 กทม. ของ น.ส.นันธิศกานต์ จันทร์เพ็ญ  4.รถยนต์ตู้ ฮุนได ทะเบียน  ฮน 9299 กทม.ของนายแพทย์บรรณสิทธิ์ ไชยประสิทธิ์   5.รถยนต์เก๋ง เล็กซัส  ป้ายแดง ทะเบียน 8931 ของนายธงชัย เลิศศรีจตุรพร  และ6.รถเก๋ง โตโยต้า ไฮบริด สีขาวทะเบียน  กษ.8169 ชลบุรี  ที่ขับออกมาได้ทัน เสียหายเพียงเล็กน้อย  นอกจากนี้ ยังมีรถที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ได้รับความเสียหายเล็กน้อยอีก 2-3 คัน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

จากการสอบถาม นายสุพัฒน์  รัตนนาวาทอง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/33 ม.13 ถ.กรุงเทพกรีฑา แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ และพักอยู่บนชั้นที่ 26 ของคอนโดดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าของรถต้นเพลิงทราบว่า เพิ่งซื้อรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมาได้ประมาณเดือนเศษ  และเมื่อช่วงเย็นได้นำรถมาจอดไว้ภายในลานจอดรถของคอนโดฯตามปกติ  และมาทราบอีกครั้งรถถูกไฟไหม้เสียหายหมดแล้วโดยไม่ทราบสาเหตุ

นาย วันชัย แก้วชินประเสริฐ  ผู้จัดการอาคารคอนโดฯ กล่าวว่า ทราบแต่เพียงว่ามีคนเห็นเพลิงลุกไหม้มาจากบริเวณกระโปรงหน้ารถ  เจ้าหน้าที่ รปภ.พยายามนำถังน้ำยาเคมีดับเพลิงมาช่วยกันดับ แต่ก็ไม่สามารถดับได้ เนื่องจากไฟลุกอยู่ภายในห้องเครื่องยนต์และเกรงว่ารถจะเกิดระเบิด จึงไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้


ด้านนายนภดล พนักงานขายรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวให้นาย สุพัฒน์ กล่าวว่า ขายรถมากกว่า 15 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และรถคันนี้เป็นรถใหม่ที่เจ้าของยังไม่ได้นำไปตกแต่งอะไรเลย  จึงไม่ทราบว่าไฟลุกขึ้นมาได้อย่างไร ขณะนี้กำลังประสานกับบริษัท BMW ต่างประเทศให้เข้าตรวจสอบอยู่ คาดว่าหลังตรวจสอบแล้วถึงจะทราบว่าอะไรเกิดขึ้นกับรถคันนี้

ต่อมาพ.ต.ต.หญิง จิตติมา  จินตพิทักษ์ นักวิทยาศาสตร์ สบ.2 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2  (นวท.สบ.2 กสก.ศพฐ.2 ) เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่าในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร ทราบแต่เพียงว่า ไฟได้ลุกไหม้ขึ้นบริเวณด้านซ้ายภายในห้องเครื่องยนต์ ซึ่งจะต้องดูว่าด้านซ้ายของห้องเครื่องมีอะไรเป็นต้นเหตุทำให้เกิดไฟลุกไหม้หรือไม่

นายสุรพล ศิริพงษทร อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 247/56 ถ.สาธุประดิษฐ์ กทม. กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้มียาม รปภ.มาเรียกบอกว่า  เกิดเหตุรถไฟไหม้ จึงรีบลงมาดู เห็นรถจอดอยู่ข้างๆ รถของตนเกิดไฟลุกไหม้ จึงได้รีบนำรถของตนซึ่งเป็นรถรุ่นเดียวกันกับรถที่กำลังเกิดไฟลุกไหม้อยู่ออกมาได้อย่างหวุดหวิด พร้อมกับใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเป็นคลิปวิโอขณะเกิดไฟลุกไหม้ไว้ เพื่อเป็นหลักฐานอีกด้วย ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

               ขณะที่พ.ต.อ.เสถียร บุญค้ำ ผกก.สภ.นาจอมเทียนกล่าวว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร  คงต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน จึงจะสามารถระบุได้ เบื้องต้นไม่น่าจะเกิดจากการลอบวางระเบิด หรือเหตุอื่น  เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ขณะมีไฟลุกไหม้ออกมาจากเครื่องยนต์ และขณะนั้นก็ไม่มีผู้ใดอยู่ในที่เกิดเหตุอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์