ไฟไม้กลางเมืองขอนแก่นวอด12คูหา

ไฟไม้กลางเมืองขอนแก่นวอด12คูหา

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ใจกลางเมืองขอนแก่นเสียหาย 12 คูหา สูญกว่า 50 ล้านบาทคาดไฟฟ้าลัดวงจร

พ.ต.ท.สิทธิชัย ศรีสภาเจริญรัตน์ รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าชุดสายตรวจรถยนต์ประจำวันในเขตพื้นที่รับผิกชอบได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ “แก่นนคร 191” สภ.เมืองขอนแก่น ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพานิชย์จำนวนมาก ตรงข้ามบ้านพักของนายสุวิทย์  คุณกิตติ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและติดกับ สถานีขนส่งปรับอากาศขอนแก่น ช่วงสี่แยก ถ.อำมาตย์ ตัด ถ.หลังเมือง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงเข้าไปคุมสถานการณ์

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์ปูน 2 ชั้น ตั้งอยู่ติดกัน 12 คูหาช่วงพบเปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามไฟไหม้เสียหายทั้ง 12 คูหา เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 30 นาทีจึงจะสามารถสกัดและควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงที่จำเป็น ซึ่งต้นเพลิงเกิดขึ้นที่อาคารเลขที่ 62 ซึ่งเปิดเป็นร้านรับทำตรายางชื่อ บล็อคเทวัญศิลป์ตรายาง โดยเปลวเพลิงได้ลุกไหม้จากชั้น 2 ของตัวอาคารก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากอาคารในจุดดังกล่าวนี้อยู่ในสภาพที่เก่าและตั้งอยู่ติดกันประกอบการแรงลมที่พัดกรรโชกแรงทำให้ขยายตัวเป็นวงกว้างได้ง่าย

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากช่วงที่เกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่ในชั้น 2 ซึ่งจะต้องส่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะที่มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นรวมกว่า 50 ล้านบาท
 
ด้านนายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ได้กันพื้นที่ที่เกิดเหตุทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยและส่งทีมช่างเข้าไปสำรวจความเสียหายร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและสั่งห้ามการเข้า-ออกในบริเวณดังกล่าวทั้งหมดเพื่อความสะดวกในการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่ปัญหาที่พบคือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนต่างไม่มีที่พักอาศัยรวมกว่า 15 ครอบครับทำให้เทศบาลได้จัดหาที่พักไว้ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองคูซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 800 เมตรรวมไปถึงการมอบสิ่งของอุปโภคและบริโภคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในเบื้องต้นโดยมั่นใจว่าการสำรวจความเสียหายและการตรวจสอบหาสาเหตุดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายใน 7 วัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์